เฉลิมปัดตอบพท.แก้พ.ร.บ.กลาโหม

'เฉลิม'ปัดตอบเพื่อไทยแก้พ.ร.บ.กลาโหม ขอบคุณทหารช่วยปราบยา โยน'โกวิท'ฟื้น ลูกเสือชาวบ้าน ยันโยกย้ายตำรวจไร้ล้างแค้น

6 ต.ค.54 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการแก้พระราชบัญญัติการจัดระเบียบราชการ กระทรวงกลาโหม ว่า ไม่ขอแสดงความเห็นเพราะไม่ได้มีหน้าที่ดูทหาร หากถ้าแสดงความคิดเห็น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม จะไม่พอใจ เพราะเป็นเรื่องของท่าน

ส่วนหากเรื่องนี้เกิดขึ้นมาจะเกิดความขัดแย้งระหว่างกองทัพกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่ขอตอบ แสดงความเห็นได้ทุกเรื่อง เพราะเป็นงานในหน้าที่ อย่างเช่น เรื่องยาเสพติด ทั้งนี้ ตนอยากขอขอบคุณไปยัง พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ผบ.ทบ. ที่สั่งแม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในการช่วยเหลือปราบปรามยาเสพติด เพราะขณะนี้ยาเสพติดลดลงมาก เพราะกองทัพช่วยเหลือ ลำพังเพียงกำลังตำรวจและปปส. คงไม่พอ กองทัพกับรัฐบาลร่วมมือได้อย่างดี

        
ทั้งนี้ ส่วนกรณีแนวคิดการรื้อฟื้นลูกเสือชาวบ้าน เพื่อสร้างความปรองดองให้กับประเทศนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องถาม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ แต่ถ้าอะไรที่เป็นความสามัคคีและปรองดองก็ดีทั้งนั้น แต่วิธีการอยู่ที่ผู้รับผิดชอบ

        
สำหรับการรื้อฟื้นลูกเสือชาวบ้านให้มีบทบาทมากขึ้น จะเป็นเหมือนการสนับสนุนแกนนำเสื้อแดงในต่างจังวหัดหรือไม่นั้น 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าพล.ต.อ.โกวิท คิดอย่างไร แต่ในส่วนของตำรวจจะเป็นส่วนหนึ่งของการปรองดอง เพราะตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับประชาชน และความยุติธรรมความปรองดองก็เกิดขึ้นซึ่งปกติลูกเสือชาวบ้านก็ทำงานร่วมกับเป็นตำรวจและช่วยเหลืออยู่แล้ว

        
ส่วนที่กลุ่มเสื้อแดงไม่พอใจการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
ยังไม่ได้แต่งตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.นี้ จะมีการตั้งแต่ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ลงไปถึงผู้บัญชาการและยืนยันว่า การแต่งตั้งไม่มีการล้วงลูก ไม่มีการเสียค่าใช้จ่าย เพราะตนไม่เอาก็จบ และการแต่งตั้งตามความเหมาะสม ไม่มีโกรธใคร ขนาดนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังรักเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์