เฉลิมปัดซ้อมแผนรับแม้วกลับ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้มีการติดต่อกัน แต่เคยบอกแล้วว่าในเรื่องการเดินทางกลับอย่าไปถามฝ่ายทหาร เพราะ คมช. (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) เขาเลิกแล้ว และทหารก็ไม่เกี่ยวข้อง ดังนั้น ต้องมาถามตน กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และเป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามกฎหมายที่จะต้องการกลับเมื่อไรก็ได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่ากระทรวงมหาดไทยและตำรวจมีการซ้อมแผนต้อนรับการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า 'ใครบอกอีกล่ะ รู้ไปหมด จะต้องไปซ้อมอะไรกัน ตำรวจกองปราบฯเก่า มาเป็นรัฐมนตรีจะต้องไปซ้อมอะไร แค่มองตาก็รู้ และ พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่กลัวหรอก เพราะเคยเป็นนักเรียนนายร้อย เคยกระโดดร่ม เคยเรียนรบพิเศษใจถึงอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา ทุกอย่างเรียบร้อย'


พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และอดีตรักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้ว่า ความจริงถึงเวลาที่ท่านจะกลับมาตั้งนานแล้ว ไม่มีใครไปห้ามท่าน เพราะต้องมาชี้แจงต่อศาลในคดีต่างๆ เมื่อถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ผิดจะสามารถกลับมาเล่นการเมืองได้หรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า ได้ เพราะคนไทยทุกคนเล่นได้ทุกคน เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณเคยให้สัญญาว่าจะไม่เล่นการเมือง พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า ไม่ทราบ แล้วแต่ท่าน แต่ตนจำไม่ได้ว่าท่านเคยพูดอย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์