“เฉลิม”ปัดข่าวเด้ง“ธาริต”ยันเก้าอี้เหล็กเลื่อยไม่ได้

“เฉลิม”ปัดข่าวเด้ง“ธาริต”ยันเก้าอี้เหล็กเลื่อยไม่ได้

วันนี้ ( 6 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการเสนอโยกย้ายนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้เป็นอธิบดีกรมคุมประพฤติว่า ตนประชุมกับนายธาริต 5-6 ครั้ง และเห็นว่าไม่ควรเปลี่ยนตำแหน่งของนายธาริต เพราะนายธาริตเป็นคนมีความรู้ดี แม่นยำกฎหมาย และเวลาที่นายธาริตเสนอเรื่องใดแล้วถูกทักท้วงว่ามีความไม่ถูกต้อง นายธาริตยอมรับและถอนเรื่องออกทุกครั้ง เช่น การชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในการชุมนุมทางการเมือง โดยตนบอกว่าดีเอสไอไม่มีอำนาจ แต่เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พบศพ นายธาริตก็รับทราบ

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม ตอบกระทู้ถามในที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า
 
มีเงาปีศาจและบุรุษแปลกหน้าเข้ามายุ่งเกี่ยวการโยกย้ายข้าราชการตำรวจนั้น ร.ต.เฉลิม กล่าวว่า มาจากคำถามของ ส.ว. และบอกไปว่าถ้ามีอย่างนั้นจริงจะไม่ยอม แต่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นเงาปีศาจหรือบุรุษแปลกหน้า ทั้งนี้มีตำรวจระดับผู้บัญชาการมาเล่าให้ฟังว่ามีคนนอกระบบเรียกเขาไปพบ แต่เขาไม่ไป เพราะตำรวจยุคนี้มีศักดิ์ศรี และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ใกล้เกษียณอายุราชการ คงไม่ยอมให้เสียชื่อตอนปลายของชีวิต ส่วนคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) น่ารักและรักใคร่ชอบพอกันมานาน แม้มีบางคนที่ไปหากินเพราะเคยได้ใจเหมือนบางครั้งที่มีบางคนเป็นหนี้ 176 ล้านบาท แล้วมาหากินกับตำรวจ จนหมดหนี้สิน  แต่รอบนี้ตนไม่ยอมเด็ดขาด

เมื่อถามว่าจะตรวจสอบอย่างไร เพราะรองนายกฯบอกว่าไม่มีซื้อขายตำแหน่ง แต่วันนี้กลับมีข่าวแบบนี้ออกมา
 
รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ อาจมีข่าว แต่ตนพูดคุยกับ ผบ.ตร.แล้ว และทราบว่าผบ.ตร.ไม่ยอม  เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวที่ว่าบางคนตั้งโต๊ะพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ที่ชั้น 7 ของอาคารแห่งหนึ่ง รองนายกฯ กล่าวว่า "มันคงติดเชื้อพรรคประชาธิปัตย์ ทำไมไม่เอาชั้น 6 บ้าง"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์