เฉลิมบอกมือ3ป่วนยิงผ่านฟ้าอ้างม็อบพกอาวุธสงคราม

เฉลิมบอกมือ3ป่วนยิงผ่านฟ้าอ้างม็อบพกอาวุธสงคราม

"ร.ต.อ.เฉลิม" ระบุ มีมือที่สามก่อเหตุปะทะที่ผ่านฟ้าฯ เจ้าหน้าที่- ปชช. เสียชีวิต ยัน ตำรวจไม่ทำร้าย ปชช. ไม่ชัดโยงคนมีสี อ้าง ม็อบพกอาวุธสงคราม รอดูศาลแพ่งมีคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวว่า

รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ปะทะกัน ที่แยกผ่านฟ้า เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีตำรวจ และประชาชนเสียชีวิต พร้อมอ้างว่า กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีอาวุธสงครามทำให้เกิดความรุนแรง ซึ่งยืนยัน การนำกำลังตำรวจไปในพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล และสะพานผ่านฟ้านั้น ไม่ใช่การสลายชุมนุม เป็นการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และตรวจค้นอาวุธ หลังมีข้อมูลว่าเป็นที่ซ่องสุม

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า เหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวานที่ผ่านมา มีมือที่ 3 เข้ามาร่วมก่อเหตุ แต่ไม่ระบุว่ามีบุคคลมีสีเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะยังไม่มีหลักฐาน

ส่วนกรณีที่มีภาพตำรวจถืออาวุธปืน เอ็ม 16 ขณะเข้าดำเนินการที่ผ่านฟ้านั้น เป็นการปฏิบัติตามยุทธวิธีการถ่อยร่น แต่ไม่มีการทำร้ายประชาชนแต่อย่างใด พร้อมยืนยัน ศรส. ยังยึดแนวทางไม่ใช้ความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 15.00 น. วันนี้ จะรอฟังคำสั่งศาลแพ่ง กรณีพิจารณาว่า การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ซึ่งหลังจากศาลมีคำสั่งแล้ว ศรส. ก็จะมีการประชุมเพื่อวางแนวทางในการดำเนินการต่อ โดยยอมรับว่า ได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว หากศาลมีคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์