เฉลิมบอกนายกฯกำชับอย่ารุนแรงลุยยึดพื้นที่คืน5จุด

เฉลิมบอกนายกฯกำชับอย่ารุนแรงลุยยึดพื้นที่คืน5จุด

ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ เผย ศรส. จะขอคืนพื้นที่ โดยนายกรัฐมนตรี กำชับ ไม่ให้รุนแรง ปฏิบัติอย่างละมุนละม่อม ย้ำ เปิดเส้นทางให้ได้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยการปฏิบัติการ ศรส. กรณีเจรจาคืนความสงบให้กับประเทศ โดยการขอคืนสถานที่ราชการในวันนี้ ซึ่งที่กระทรวงพลังงาน ได้ขอคืนพื้นที่สำเร็จแล้ว สามารถจับกุมผู้ที่ขัดขวางได้ประมาณ 80 คน มาดำเนินคดี ส่วนถนนแจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ ใช้ผู้ชุมนุมเปิด 1 เส้นทาง แต่ทั้งนี้ทาง ศรส. ต้องการให้เปิดพื้นที่ทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไข และจะเจรจานิมนต์ให้ หลวงปู่พุทธะอิสระ กลับวัด

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า หากวันนี้มีจังหวะจับกุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ ก็จะดำเนินการทันที

แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์ และปฏิบัติการอย่างละมุนละม่อน เพื่อเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะขึ้น ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นที่ซ่องสุมของบุคคลที่มีหมายจับและมีอาวุธหลบซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างเจราขอคืนพื้นที่ เพราะทำเนียบรัฐบาล เป็นสมบัติของชาติ และเป็นของคนไทยทุกคน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยรวมแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เป็นไปเรียบร้อยดี หากหน่วยไหนที่ปฏิบัติการเรียบร้อยแล้ว ก็จะถอนกำลังตำรวจ เพื่อเข้าไปเสริมที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อไป พร้อมย้ำว่า นายกรัฐมนตรี กำชับไม่ใช้ความรุนแรง และปฏิบัติงานอย่างละมุนละม่อม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์