เฉลิมนัดก.ตร.ถกเปิดตำแหน่ง รองผบก.

เฉลิมนัดก.ตร.ถกเปิดตำแหน่ง รองผบก.


รายงานข่าวแจ้งว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีืในฐานะประธานก.ตร.ได้นัดประชุมก.ตร ครั้งที่ 2/2555 เวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาาร 1 สำนักงานตำรวจแห้งชาติ

โดยมีวาระสำคัญคือ การกำหนดตำแหน่งรองผบก.เพิ่มให้กับภ.จว.ในสังกัด ภ.1-9 และ ศชต. การกำหนดตำแหน่งรองผบก.เดิ่มให้บช.ปส. การกำหนดตำแหน่งรองผบก.เพิ่มให้กับบช.ก.รวมเปิดตำแหน่งใหม่ทั้งหมด 2,682 ตำแหน่ง

ขณะที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยยังไม่มีวาระพิจารณากรณีให้สิทธินับอายุราชการทวีคูณ แก่ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รองผบช.ก.) ในการเลื่อนเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(ผบช.ภ.1)

แต่อย่างใด เรื่องนี้ส่งให้ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) สรุป แต่ศชต.ไม่สรุป ให้ ก.ตร.เป็นผู้พิจารณา เรื่องนี้ยังไม่จบ ยังไม่สรุปในก.ตร.ครั้งนี้ ก็หมายความว่ายังแต่งตั้ง ผบช.ภ. 1 ไม่ได้ แต่ในก.ตร.ครั้งนี้จะมีการขอเปิดตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ(รองผบก.) กับผู้กำกับการ(ผกก.) ในหลายหน่วย 

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งระดับรองผบก.-สว.วาระประจำปี 2554 จะทันรอบเวลาภายในวันที่ 31 มีนาคม หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องลองคุยกันอีกครั้ง "การแต่งตั้งอาจไม่ทัน เพราะเราต้องส่งให้ภาค ก.ตร.เห็นชอบแล้ว กว่าภาคจะพิจารณาออกคำสั่ง ไหนจะหน่วยขึ้นตรงสำนักงานผบ.ตร.อีก คิดว่าคงไม่ทัน ไม่น่าทัน ก็กำลังดูอยู่เรื่องขยายเวลา" ผบ.ตร.กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์