เฉลิมนอยด์ถูกมองข้ามประสบการณ์

เฉลิมนอยด์ถูกมองข้ามประสบการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 55 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เปิดใจ วิพากษ์วิจารณ์คนในพรรคเพื่อไทยภายหลังจากที่ตัวเองมีความเห็นว่า แนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญดีที่สุดคือ ควรจะแก้รายมาตราตามที่ศาลรัฐธรรมนูญแนะนำว่า วันนี้เพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทยต้องรู้ว่า อะไรที่มันสงบนิ่ง มันจะเป็นผลดีให้ท่านนายกฯ บริหารด้วยความราบเรียบ เพราะเราไม่ใช่ฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวถามจึงถามว่า จะบอกให้คนในพรรคแก้รายมาตราหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า "เขาไม่ค่อยเชื่อผมนะ ถ้าเชื่อผมตั้งแต่ต้นก็ไม่ต้องมานั่งกินไทลินอล"

         
เมื่อถามว่า ทำไมในพรรคไม่ค่อยจะเชื่อมั่นในแนวคิดท่านเลย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "ก็ที่เชื่อก็มีนะ" ทำให้ผู้สื่อข่าวระบุต่อว่า บางแนวทางน่าจะเป็นแนวทางที่ดี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "ผู้สื่อข่าวพูดแบบนี้ผมก็ชื่นใจ"

         
"คือหลายคนที่เขาอยู่มานานแล้วเนี่ย เขามองผมเป็นคนใหม่ เขาไม่ได้มองว่าผมเล่นการเมืองมาตั้งแต่ปี 2526 เขาไม่ได้มองว่าผมเคยปฏิวัติแพ้ แล้วผมก็ติดคุก เขาไม่ได้มองว่าผมถูกปฏิวัติ แล้วผมต้องลี้ภัยไปถึงเดนมาร์ก เขาไม่ได้มองว่าผมถูกกล่าวหาว่า เป็นคนร้ายคดีลอบปลงพระชนม์ เมื่อไม่ได้มอง เขาก็ไม่เห็นประสบการณ์ ถ้าเขามองตรงนี้เขาจะมองเห็นประสบการณ์ แต่ส่วนใหญ่ก็มองนะ

โดยเฉพาะ ส.ส.อีสานที่คลุกคลี ก็นั่งวิเคราะห์การเมืองกับผมตลอด

 แต่ต้องยอมรับว่า ในพรรคคนเก่งมันเยอะ เพราะคนเก่งมันเยอะก็แย่งกันพาย พอแย่งกันพายบางทีพายหัวพายท้าย มันก็เลยไม่ไป พรรคใหญ่มันเหมือนเรือใหญ่ เรือเอี้ยมจุ๊นเวลาจะกลับลำมันช้า มันไม่เหมือนเรือโป๊ะ เรือบด นี่เห็นไหมก็แสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตย ไม่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ ที่บอก 2-3 คนว่าเอายังงี้ จบละ พรรคเพื่อไทยไม่มี มันเก่งทั้งนั้น" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและพูดทิ้งท้ายว่า "โอเคเรียบร้อยนะ ได้ศัตรูในพรรคเยอะเลยนะเนี่ย"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์