เฉลิมซัดอภิสิทธิ์อย่าเต้นเกินเหตุ

เฉลิมซัดอภิสิทธิ์อย่าเต้นเกินเหตุ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

อย่าแก้ไขมาตราที่เกี่ยวกับสถาบัน องค์กรอิสระ และคดีที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยต้องออกเป็นกฎหมาย เพราะการรับปากด้วยคำพูดนั้นไม่น่าเชื่อถือ ว่า ตนคิดว่านายอภิสิทธิ์ใจร้อนไป เพราะตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าใครจะมาเป็นสสร. และจะแก้ไขอย่างไร นักการเมืองมีสิทธิใดไปบังคับสสร.หากว่าพรรคเพื่อไทยแก้ไขเองโดยไม่มีสสร.นั้น นายอภิสิทธิ์เสนอความคิดได้ และเมื่อได้สสร.แล้วรู้ได้อย่างไรว่าจะยกร่างฯแบบใด เรื่องนี้ต้องให้เกียรติสสร. เพราะหากยกร่างฯมาไม่ดี ประชาชนจะไม่ยอมรับในการลงประชามติ พรรคประชาธิปัตย์ตกใจเกินเหตุและหากคิดแบบนี้นั้นเลือกตั้งเมื่อใดก็แพ้อีก

เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้านระบุว่าต้องจับการการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับอายุของรัฐบาลว่า สิ่งใดจะถึงกาลอวสานก่อนกัน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่รู้สึก เพราะมันเป็นสิทธิ พรรคประชาธิปัตย์จะเล่นฟรีคิกแบบเก่านั้นไม่ได้แล้ว เมื่อถามว่าในฐานะอยู่ในวงการการเมืองมานาน มองว่าสถานการณ์การเมืองในช่วงเเก้รัฐธรรมนูญจะเป็นแบบใด รองนายกฯ กล่าวว่า มันพูดยากเพราะยังไกลไป หากพูดแบบรู้หมดในวันนี้มันจะเป็นพหูสูต ต้องดูก่อนว่าใครจะมาเป็นสสร.และเกิดการประชุมแล้วมีความคิดอย่างไร รวมทั้งการยกร่างฯตามมาตรา291 จำนวน17ประเด็นนั้น ต้องฟังแนวคิดประชาชนที่สะท้อนมาด้วย ไม่มีรัฐบาลใดต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวาย แต่พรรคเพื่อไทยรับปากประชาชนไว้ว่าจะแก้รับธรรมนูญ ตนมองว่าสถานการณ์ไม่มีอะไร

                   
เมื่อถามว่าเวลาที่เหมาะสมในการยกร่างฯนั้นควรจะเป็น 180 วัน ตามที่รองนายกฯเสนอไว้ หรือควรขยายเวลา
 
รองนายกฯ กล่าวว่า มันเป็นความคิดของตนคนเดียว แต่เมื่อเป็นความคิดของคนส่วนใหญ่จะห้ามได้อย่างไร ตนเคยบอกไว้ว่ารอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯแก้เศรษฐกิจ และตนยาเสพติดสัก8เดือน เพราะยังอยู่ในกรอบ1ปี แล้วค่อยทำเรื่องนี้ แต่สมาชิกส่วนใหญ่เห็นแบบนี้และมันเลยมาแล้ว หากตนไปพูดอย่างอื่นอีกจะเสียคน

                   
“หากใครจะมาชุมนุม ผมยินดีเพราะนส.ยิ่งลักษณ์ มอบให้ดูแลการข่าวและม็อบ มาเถอะ มาชุมนุม เพราะไม่มีความตายและบาดเจ็บ ”
รองนายกฯ กล่าว

                   
เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่าสสร. อาจจะเป็นคนของบางพรรค ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พูดเพ้อเจ้อ มันยากเพราะยังไม่รู้ว่าใครจะลงสมัครและต้องมีคุณสมบัติอย่างไรเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์