เฉลิมชี้เพื่อนบ้านเอือมไทย พม่าตอบโต้ห้ามกมธ.เข้าปท.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พท. อภิปรายว่า รัฐบาลเร่งรัดการพิจารณากรอบการเจรจาระหว่างประเทศ

โดยเฉพาะเรื่องที่จะต้องไปเจรจากับประเทศกัมพูชา ประเทศมาเลเซีย และประเทศพม่า แต่ทำไมในการพิจารณาครั้งนี้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อให้สมาชิกซักถาม ทั้งนี้ ทั้ง 3 ประเทศที่จะให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเจรจานั้นหากไม่ศึกษาให้ถ่องแท้ มีปัญหากับประเทศไทยทั้งนั้น ประเทศมาเลเซีย อธิบดีตำรวจของเขาก็โกรธประเทศไทยที่ไปกล่าวหาว่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าประเทศมาเลเซีย


"เขาด่าผ่านประเทศมาว่าอะไรของลื้อวะนี่ประเทศอั้ว เมื่อไม่มาวิเคราะห์ให้ตกผลึกปัญหาก็จะเกิด สำหรับพม่านั้นผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศของเขาก็ด่าไทยมา ว่าไม่ชอบไทยไปแทรกแซงเขา ไปสอนเรื่องกฎหมาย ออง ซาน ซูจี แล้วประเทศไทยเป็นอย่างไร ไอ้รัฐบาลนี้มาถูกต้องแต่ไม่ชอบธรรม สมัยเป็นฝ่ายค้านแต่ไปร่วมกับผู้ชุมนุมตลอด เขาบอกรัฐบาลนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย เขาจะไม่เจรจาด้วย เมื่อไม่นานมานี้ก็ต้องอับอายเขาไปทั่วโลกที่คณะกรรมาธิการคมนาคม วุฒิสภา เดินทางเข้าประเทศพม่าไม่ได้ เพราะรัฐบาลไปหาเหตุเอาไว้เขาไม่พอใจ" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ส่วนประเทศกัมพูชานั้น เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายกษิตพร้อมภรรยาและผู้ติดตามผ่านพรมแดนเข้าไปที่เกาะกง

โดยขอสิทธิพิเศษไม่ทำบอร์เดอร์พาสหรือหนังสือผ่านแดน ซึ่งสุดท้ายรัฐบาลกัมพูชาก็ไม่ให้ ดังนั้น หากรัฐสภาผ่านกรอบการเจรจาไปก็จะเกิดปัญหาเพราะรัฐมนตรีอวดใหญ่อวดโตในประเทศไทยยังไม่พอยังไปอวดใหญ่ในต่างประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม เกิดการโต้เถียงกันขึ้นเล็กน้อยเมื่อ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วง ร.ต.อ.เฉลิม

ว่าอย่าอภิปรายนอกประเด็นและซ้ำซาก โดย ร.ต.อ.เฉลิมตอบโต้ว่า นพ.วรงค์ ทำตามใบสั่ง นพ.วรงค์กล่าวว่า ไม่ได้ทำใบสั่ง เป็นคนมีสมอง คนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีใบสั่ง อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่า ไม่ได้บอกว่าใครสั่ง เพียงแต่บอกว่า "ไอ้หมอคนนี้ชอบทำตามใบสั่ง"


นพ.วรงค์ได้ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิมถอนคำพูด แต่ ร.ต.อ.เฉลิมยืนยันว่าจะไม่ถอน เพราะคำว่า "อ้าย" เป็นคำที่คนเหนือเรียก "พี่" หมายความว่าตนเรียก  "พี่หมอ" ทำให้ นพ.วรงค์ได้ย้อน ร.ต.อ.เฉลิมกลับไปว่า "ต่อจากนี้ไปผมจะเรียกว่าอ้ายเฉลิม"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์