เฉลิมชี้สุเทพไล่นายกฯเป็นกบฏ!

เฉลิมชี้สุเทพไล่นายกฯเป็นกบฏ!

24 พ.ย. 56  เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะที่ปรึกษา ผอ.ศอ.รส.ประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมของประชาชนที่ถนนราชดำเนิน
 
ที่รวมตัวเครือข่ายอื่นๆ ประกาศเคลื่อนไหว 12 เส้นทาง ในวันที่ 25 พ.ย. มีผู้เกี่ยวข้องร่วมหารือ อาทิ พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบ.ช.น. ทั้งนี้นายวิม รุ่งวัฒนจินดา เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายรัฐมนตรี ร่วมสังเกตการณ์ด้วย


 โดย ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ว่า ตนพูดในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาช่วยดู เพราะใกล้ชิดกับตำรวจ
 
อยากฝากไปถึงผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดีย และประชาชนที่หลงเชื่อตามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่แสดงพฤติกรรมเท็จหลอกลวงประชาชนให้มาร่วมชุมนุม ด้วยการกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าไม่จงรักภักดี และพ.ร.บ.นิรโทษกรรม คดีปราสาทพระวิหาร รวมทั้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. ซึ่งประเด็นทั้งหมดนี้ ไม่ใช่เงื่อนไขแล้ว ตนยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จงรักภักดีแน่นอน และรัฐบาลชุดนี้ก็จงรักภักดี โดยตั้งคณะทำงานมาตรวจจับเว็บไซต์หมิ่นสถาบันหลายคดี แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะมีผู้ใหญ่ห้ามไว้ ส่วนประเด็นเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม ก็จบไปแล้ว เพราะทั้งนายกฯ พรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันตรงกันในเจตนารมณ์ไปแล้ว ส่วนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของป.ป.ช.ที่จะดำเนินการ ดังนั้นอย่ามาเลย ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องมาชุมนุม


 "ตอนนี้คนที่ถูกกล่าวหาเป็นกบฏในราชอาณาจักรมีอยู่คนเดียว คือ นายสุเทพ ที่ประกาศห้ามคนจ่ายภาษี ห้ามทำงาน มีความผิดตามมาตรา 117 มีโทษจำคุก 7 ปี ผมถามประชาชนที่กำลังเดินทางมาชุมนุมว่า ถ้านายสุเทพ ซึ่งถูกกล่าวหาเป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือด ล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้ จะเอานายสุเทพ เป็นนายกฯกันหรือไม่ ขอให้คิดกันให้ดี ตอนนี้บอกได้เลยว่านายกรัฐมนตรีไม่ยุบสภา ไม่ลาออก การประกาศไล่นายกฯ ถือเป็นกบฏในราชอาณาจักร"


รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยนั้น ยืนยันว่า ตำรวจเป็นมิตรกับประชาชนไม่ใช่ศัตรู

สิ่งที่ตนเป็นห่วงที่สุดว่าประชาชนจะได้รับอันตราย เพราะตำรวจมีข่าวตรงกันว่า มีกลุ่มคนเตรียมนำอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุในระหว่างการชุมนุม โดยขนย้ายกันเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา และทราบว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ยังไม่เปิดเผย และได้กำชับไปทางตำรวจ ว่าให้ขอหมายค้นไปแล้ว โดยจะหารือกับฝ่ายตำรวจ เพื่อยืนยันข้อเท็จก่อนว่าขนย้ายไปไว้ที่จุดใด จากนั้นจะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งอาจกระทบกับเศรษฐกิจ สังคม และความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ทั้งนี้ตำรวจเฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมง และการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปปไตยเจ้าหน้าที่จะดูแลไม่ให้ก่อเหตุ แต่ฝ่ายที่จะก่อเหตุบางส่วนเท่านั้นที่เตรียมจะสร้างเรื่อง


 รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น ทางตำรวจได้ดูแลความปลอดภัยแล้วเช่นกัน
 
ซึ่งเขามาชุมนุมเพื่อแสดงความเห็นเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ไม่ว่าประชาชนจะรักพรรคไหนตนขอว่าอย่ามาทะเลาะกัน เมื่อถึงเวลาก็ไปเลือกตั้ง และเชื่อว่าตำรวจจะไม่ยอมให้มีการล้มรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยแน่นอน


 เมื่อถามกรณีที่แกนนำระบุผู้ชุมนุมอ้างว่าเจ้าหน้าที่โรยตะปูเรือใบ เพื่อสกัดไม่ให้มวลชนมาร่วมชุมนุม ได้ตรวจสอบหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นวิธีการเก่าแบบนักเลงโบราณที่ต้องการทำให้ตำรวจเสียหาย ยืนยันว่าการกระทำดังกล่าว ไม่ใช่ฝีมือของตำรวจแน่นอน และมีแค่คนฉลาดน้อยเท่านั้นที่จะทำเช่นนี้ ต่อข้อถามว่า แสดงว่าไม่ห่วงว่าองค์กรอิสระจะล้มรัฐบาล แต่เป็นห่วงม็อบมากกว่าใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ห่วงเรื่องม็อบมากกว่า เพราะองค์กรอิสระต้องทำตามกฎหมาย และใช้ดุลพินิจในการพิจารณา และเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางคณะนิติราษฎร์ได้ออกมาเตือนไปถึงองค์กรอิสระแล้ว เชื่อว่าหากทุกฝ่ายทำตามระบบไม่มีเรื่องใดที่พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นห่วง เลือกตั้งใหม่ก็ชนะ


เมื่อถามกรณีที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุถึงการตั้งส่วนกลาง รมว.แรงงาน กล่าวว่า เห็นว่าเป็นการพูดเพื่อสนุกหรือประชดประชันเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์