เฉลิมชี้รู้ตัวคนเผาซีซีทีวีที่ยะลาเเล้ว เชื่อผู้ว่าฯคนใหม่ชื่อพงศพัศ

'เฉลิม'ชี้รู้ตัวคนเผาซีซีทีวีที่ยะลาเเล้ว เผยเป็นผู้เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ ยันจะช่วยจูดี้หาเสียง เชื่อ'ผู้ว่าฯกทม.'คนใหม่ชื่อ'พงศพัศ'ไม่ตอบข้อเสนอ'นิติราษฎร์'

เฉลิมชี้รู้ตัวคนเผาซีซีทีวีที่ยะลาเเล้ว เชื่อผู้ว่าฯคนใหม่ชื่อพงศพัศ


                   ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการลอบเผากล้องซีซีทีวี(CCTV) ในพื้นที่ 7 อำเภอในจังหวัดยะลาว่า เจ้าหน้าที่ได้รายงานมาแล้ว ทั้งนี้งบประมาณเมื่อปีที่แล้วในส่วนของกล้องซีซีทีวีก็ได้ไป และตอนประมูลมีการแข่งขันกันสูง ฝ่ายที่ไม่ได้ก็พยายามก่อกวนซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันมาอย่างนั้น ดังนั้นจึงไม่ใช่ประเด็นทางอื่น ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการแก้ตัวของเจ้าหน้าที่ แต่เป็นเรื่องของธุรกิจ ส่วนการก่อเหตุนั้นเป็นการเผาระหว่างที่พี่น้องมุสลิมกำลังทำพิธีละหมาดตอนเช้ามืด จึงไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น อย่างไรก็ตามได้มีการปรับแผนแล้ว


              “และไม่ใช่คดีความมั่นคง คนที่ประมูลไม่ได้ก็โกรธ ซึ่งผมบอกให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาให้เรียกประชุมใหญ่ และการทำลายทรัพย์สินของราชการก็มีความผิด และให้เพ่งเล็งไปว่าคนที่คิดว่าเป็นคู่กรณีซึ่งพื้นที่เขารู้ ต้องแก้ปัญหาที่ต้นทาง เด็กๆวัยรุ่นอาจจะได้รับการว่าจ้าง ยืนยันว่าทุกอย่างจะดีขึ้นแต่ไม่ใช่ว่าจะดีแบบพลิกฝ่ามือได้ แต่ได้ให้ในพื้นที่ช่วยคิดว่าต้องการอะไรและไม่ต้องการอะไรจะได้กราบเรียนนายกรัฐมนตรีให้”รองนายกฯ กล่าว


              เมื่อถามว่า ทำไมไม่มีการทำห้องคอนโทรลเพื่อเป็นศูนย์กลางในจุดเดียว รองนายกฯ กล่าวว่า อันนี้ตนก็ขอให้ในพื้นที่คิดมาเพื่อจะได้มีส่วนร่วม ไม่ใช่ให้ส่วนกลางคิดให้ เพราะจะได้ไม่ตามที่ต้องการ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ต้องมีการปรับแผนอะไรใหม่เพราะของเดิมวางไว้ดีอยู่แล้ว เมื่อถามว่าการดูแลปัญหาชายแดนภาคใต้ในยุคของท่านจะเห็นอะไรเป็นรูปธรรมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ก็ภาวนาอยู่นะ แต่วิธีคิดของผมอาจจะไม่เหมือนคนอื่น ผมแก้ข้างนอกเข้ามาข้างใน”


             ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ตนได้รับแจ้งจากนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าการราชการจังหวัดสตูล ที่มีความสนิทสนมกับ นายมหาเธร์ มูฮำหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งมหาเธร์จะอนุญาตให้เข้าพบที่ลังกาวี ซึ่งตนพร้อมทุกวัน ยกเว้นวันที่ 31 ม.ค. และ 1ก.พ. เนื่องจากติดภารกิจ
ส่วนมาตรการดูแลครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เนื่องในวันครู 16 ม.ค. นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า มาตรการต้องเข้มข้น ซึ่งตำรวจยืนยันว่าจะดูแลสถานการณ์ให้ดีที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์