เฉลิมชี้ปมประมูลโรงพัก ต้องหาคนรับผิดให้ได้

"เฉลิม" ชี้ปมประมูลโรงพัก 369 แห่งทั่วประเทศ ถึงแม้ติดปีกก็หนีไม่พ้นความผิด เนื่องจากยังมีหลักฐานอีกเพียบ

เฉลิมชี้ปมประมูลโรงพัก ต้องหาคนรับผิดให้ได้


                  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ ไม่มีคืบหน้าเท่าที่ควร ว่า ทั้งตนและนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ต่างมีข้อมูลความผิดเกี่ยวกับคดีดังกล่าวที่จะไปร้องให้ตรวจสอบ และมีหลักฐานชัดเจนที่สามารถเอาผิดคนที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด เพราะก่อนหน้ามีการอนุมัติการก่อสร้าง 9 ภาค 9 สัญญา แต่พอหลังเดือนมิ.ย. 2552 กลับมาเปลี่ยนสัญญาให้กับผู้รับเหมารายเดียว ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ สามารถดำเนินคดีเอาคนผิดมาลงโทษ หากพบว่าฮั้วประมูลจริง ดีเอสไอ สามารถดำเนินการได้เลย แม้จะติดปีกหนีก็ไม่พ้นความผิด เพราะได้เบิกเงินงบประมาณไปแล้ว 15% แต่เชื่อว่าผู้รับเหมาไม่ได้เงิน เพราะไม่มีการสร้างงานต่อให้แล้วเสร็จ


              “ต้องขอบใจ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่มาเปิดประเด็นนี้ ผมไม่ขอเปิดเผยว่าข้อมูลที่มีอยู่ จะเอาผิดถึงนักการเมืองคนใดหรือใคร แต่จะให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ดำเนินการ เพราะคดีนี้ถือเป็นคดีพิเศษอยู่แล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
สำหรับความคืบหน้าการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับหมอบหมายให้ดูอย่างจริงจัง แต่เชื่อว่าน่าจะผลักดันให้ออกมาได้ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ ควรหาทางออกให้กับประเทศดีกว่ามาทะเลาะกัน เชื่อมั่นว่าสุดท้ายจะเกิดสันติสุขในประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์