เฉลิมชี้ปชป.รอเป่านกหวีดแตกหัก!

เฉลิมชี้ปชป.รอเป่านกหวีดแตกหัก!

'เฉลิม' ประเมิน 'ปชป.' รอเวลาเป่านกหวีด เชื่อพร้อมแตกหัก หากเอาจริง 'มวลชน' มาอื้อแน่ๆ เหตุฐานเสียงกทม.แน่น เชื่อทำงานเข้าตา 'ปู' ให้กลับมาทำงานที่ถนัด


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ในช่วงนี้ว่า ตนดูรายการที่พรรคประชาธิปัตย์ผ่าความจริง ฟังมา 2 สัปดาห์ติดต่อกันแล้ว เข้ม เด็ดขาด ชัดเจน หลายคนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ตนรู้จักกันดีไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างนี้ก็แสดงออกชัด

งานนี้เรียกว่าเปิดหน้าเล่น ไม่มีเลยพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตที่อาจจะหลบๆ ซ่อนๆ เอาคนมาเติมนั้นถนัด แต่คราวนี้เปิดเลย แตกหักเป็นแตกหัก ตายเป็นตาย เตรียมนกหวีดทั้งพรรคแต่ยังไม่เป่า

ไม่ว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ถ้าเป่านกหวีดที่ จ.ตรัง ไม่เป็นไร ดังไม่ถึงกทม. ถ้าเป่านกหวีดที่ จ.สุราษฎร์ธานี ดังแค่ จ.ชุมพร ยังเบา การเมืองวิเคราะห์ยาก เพราะพรรคประชาธิปัตย์จัดเต็มจัดหนัก ดูจากการปราศรัยไม่ได้จัดในสภา แต่จัดนอกสภา


"ใครที่วิเคราะห์ออกไปถือเป็นสิทธิ ตนไม่กล้าวิเคราะห์ว่าจะมีผู้ชุมนุมมา 5 - 6 พันคน เพราะ ส.ก.และ ส.ข.ของพรรคประชาธิปัตย์ในกทม.ร้อยละ 70 ส.ส.ร้อยละ 80 ขึ้น ผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ เขาจะเอาคนมาเท่าไรก็ได้ เว้นแต่เขาจะเอาหรือไม่ ที่บอก 5,000 คน อย่าไปวิเคราะห์อายเขา แค่ ส.ก.และ ส.ข.ของเขาในกทม.เดินทางนิดเดียว 15 นาทีมาแล้ว และส.ส.ของเขา ร้อยละ 80 ที่สำคัญที่สุดเขาเป็นผู้ว่าฯกทม.มาแล้วย่างปีที่ 11 จะเป็นไปได้อย่างไร 5,000 คน แค่บางซื่อก็เกินแล้ว"


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเสนอแนะให้ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ รมว.แรงงาน กล่าวว่า ไม่กล้าแสดงความเห็น

เพราะพวกเขาทำกันมาแค่ไหนตนไม่ทราบ แต่ตนขอเตือนถ้าพรรคประชาธิปัตย์ขนจริง อย่าไปพูดระดับ 1,000 คน ระดับพันเอี้ยวตัวทีเดียว แค่นายสาทิตย์ไอแค๊กเดียวก็เกิน 5,000 คนแล้ว ของพวกเขาทั้งนั้นสมาชิกในกทม. ข้าราชการระดับ 3 และ 4 วันนี้ขึ้นระดับ 8 และ 9 ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด แล้วถ้าพรรคประชาธิปัตย์ประพฤติเหมือนกับที่ปราศรัยบนเวทีผ่าความจริงคนจะเยอะ


ส่วนจะถึงแสนคนหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าเขาเอาจริงเยอะ ตนฟันธงแค่นั้น ส่วนจะมีปัจจัยอะไรที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องขนคนมาจำนวนมากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

แต่ดูผ่าความจริงไม่เห็นหรือว่าตายเป็นตาย จำได้หรือไม่ตอนหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่ตนบอกจะงดให้สัมภาษณ์ 7 วัน หาก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ แพ้ เพราะตนไม่เคยคิด แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังทำได้
ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินสถานการณ์การเมืองช่วงนี้อย่างไร รมว.แรงงาน กล่าวว่า ไม่กล้าประเมิน

เพราะไม่รู้ว่าสายข่าวว่าอย่างไร พูดไปถ้าถูกก็ดี ถ้าผิดก็หาว่าริษยา ใครมีหน้าที่รับผิดชอบไป แต่ลืมไปเลยว่าหากพรรคประชาธิปัตย์เอาจริงจะมีแค่ 5,000 คนหรือ เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์เปิดหน้าเล่นแบบนี้รัฐบาลหวั่นหรือไม่ รมว.แรงงาน กล่าวว่า " เขาเปิดหน้าอย่างนี้รัฐบาลควรสบายใจเพราะเขาเปิดแล้ว เขาเอาแน่ รัฐบาลจะได้มีโอกาส ไม่ได้เป็นเหมือนก่อนที่แอบเอาคนมาเติม นี่ไม่ได้แอบแล้ว เขาประกาศ

" เมื่อถามว่า การเมืองจะร้อนแรงหรือไม่ รมว.แรงงาน กล่าวว่า " ตนพูดอะไรไม่เคยผิด ตนยังห่วงเรื่ององค์กรอิสระ ตนกลัว เพราะถ้าพัวะได้เสียเลย แต่ไม่ถึงกับซ้ำรอยปี 49 เพราะการเมืองไม่พัฒนาไปถึงขั้นนั้น กองทัพเขาไม่ยุ่ง แต่จะเป็นอย่างไรต้องถามหน่วยข่าว เพราะตนเป็นจับกัง 1 "


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบรัฐบาล ที่ไม่ยอมแถลงผลงาน 1 ปีต่อรัฐสภา รมว.แรงงาน กล่าวว่า " ผู้ตรวจการแผ่นดินกินยาผิดซอง สมัยรัฐบาลอื่นเขาเลย 1 ปี อันนี้ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรกำหนด ผู้ตรวจการแผ่นดินเงียบเสียบ้างจะดี ถามว่าขัดรัฐธรรมนูญประเทศไหน "


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์