เฉลิมชมนครบาล ผลงานเข้าเป้า มั่นใจ3ด.ล้างบางยาเสพติ


เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านการปราบปรามยาเสพติด

เดินทางมาสอบปากคำ 4 ผู้ต้องหาคดีจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่สั่งตรงจากเรือนจำ จ.ชลบุรี ประกอบด้วยนายสุทธิรัตน์ แซ่มู่ นายการันย์ ชิ่นเจ๋า นายเชาโป ชิ่นเจ๋า และนายพงศกร ชิ่นเจ๋า ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จับกุมได้เมื่อเย็นวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมาพร้อมของกลางยาบ้า 4.6 แสนเม็ด เงินสด 2 ล้านบาท รถยนต์หรู 5 คัน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้ใช้เวลาสอบปากคำผู้ต้องหาเพียงคนเดียวคือนายสุทธิรัตน์ แซ่มู่ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเนื่องจากมีเวลาไม่มากนักโดยระบุ จะรีบไปประชุมต่อซึ่งการมาครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เน้นย้ำกับ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.และคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้เร่งรัดปราบปรามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ให้ได้ทั้งหมด พร้อมชื่นชมการทำงานของตำรวจนครบาล

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวก่อนเดินทางกลับว่า วันนี้ไม่มีอะไรมาก เพียงแต่อยากมาขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ระดมความสามรถปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการผบ.ตร. ที่เน้นปราบปรามยาเสพติด ทำให้ยอดการจับกุมยาบ้าตั้งแต่เดือนมิ.ย.ถึงปัจจุบันจับไปได้แล้วกว่าล้านเม็ด โดยการจับกุมล็อตใหญ่ครั้งนี้ ก็มาจากการข่าวเดิมของตำรวจที่มีอยู่แล้ว คือเป็นการทะลักมาจากเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาทางจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้อยากขอร้องให้ผู้ค้ายาเสพติดยุติไปเสีย เพราะทำไปก็ไม่มีประโยชน์ ถูกจับมาเงินก็ไม่ได้ใช้ ต้องเข้าไปนอนคุกแน่นอน อีกเรื่องที่เคยเสนอไปคือ ให้นำหมายจับผู้ค้ายาเสพติดออกมาประจานให้สังคมรับรู้ไปเลย ให้เกิดความอับอายจะได้ไม่ต้องมาค้ายา ขอย้ำว่าตำรวจจะดำเนินการจับกุมเอาผิดกับเรื่องยาเสพติดอย่างเต็มรูปแบบ แต่ทั้งหมดต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายเช่นกัน 

“ส่วนเรื่องการสั่งการค้ายาเสพติดจากเรือนจำนั้น ในอดีตอาจจะมีทำกันบ้าง แต่ปัจจุบันผมยืนยันได้เลยว่ายาก เพราะมีตำรวจเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้ว ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการตรวจค้นอยู่เป็นประจำ แต่การทำงานก็เป็นคนละรัฐบาลกัน เพราะฉะนั้นรัฐบาลชุดนี้จะต้องเน้นเรื่องยาเสพติดไม่ให้ระบาดอย่างแน่นอน ผมไม่อยากให้มองว่าเป็นรัฐตำรวจ แต่ตำรวจต้องมีหน้าที่ช่วยประชาชน เรื่องการปราบยาเสพติดในช่วงแรกอาจจะติดขัดไปบ้าง แต่ผมยืนยันว่าอีก 3 เดือนข้างหน้าจะเข้าที่อย่างแน่นอน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวในตอนท้ายจากนั้นได้ลงมาตรวจสอบรถของกลางก่อนจะขึ้นรถกลับโดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ยืนตบเท้าเรียงแถวส่งขึ้นรถอย่างพร้อมเพรียง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์