เฉลิมจัดหนัก!บอกใครผิดจับหมด

เฉลิมจัดหนัก!บอกใครผิดจับหมด

'เฉลิม' ลั่นจากนี้ใช้กม.เข้ม ใครทำผิดจับหมด แฉมีรถขนอาวุธมาที่ 'สนง.ปลัดกห.' คันเดียวกับที่หลักสี่

4 ก.พ.57 เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ให้สัมภาษณ์ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ยอมรับแล้วชายชุดดำที่ยืนอยู่ในเหตุการณ์หลักสี่เป็นพรรคพวกเดียวกับ กปปส.มายิงเพื่อป้องกันระมัดระวังให้หลวงปู่พุทธะอิสระปลอดภัย และนายสุเทพ ยังยืนโค้งคำนับ โบราณบอกว่า น้ำลดตอผุด ทุกอย่างใกล้เข้ามาแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า นับจากนี้เป็นต้นไปตนจะใช้มาตรการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ตนเองไม่ได้เตือน กปปส.แต่เตือนทุกภาคส่วน
 
การขัดขวางการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว ใครผิดก็จะถูกตั้งข้อหา ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือคนขัดขวางการลงคะแนน หากจากนี้ใครก็ตามที่ไปปิด บุกรุกสถานที่ราชการ ตนจะใช้กำลังจับกุมความผิดตามพระราชกำหนด หากต่อสู้ขัดขวางการจับกุมตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 37 ถ้าไม่ออกจากสถานที่บุกรุก จะเอากำลังไปจับออก ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองอยู่ไม่ได้ พร้อมกันนี้ตนได้บอกหน่วยงานที่ถูกบุกรุกให้แจ้งความร้องทุกข์ จากนี้ กปปส.ไปบุกรุก ปิดล้อมบ้านใคร หากตำรวจอยู่ต้องจับ เพราะถือเป็นความผิดซึ่งหน้า แต่จะไม่มีการสลายม็อบ คนละประเด็นกัน ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจลักษณะอย่างนี้ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นพฤติกรรมของการก่อกวนให้ประเทศชาติเกิดความไม่สงบ ซึ่งเจตนาจะทำหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตทั่วโลกในนาม ผอ.ศรส.และจะแจ้งสื่อมวลชนของไทยให้รับทราบ
  
“อย่ามาบอกว่า ผอ.ศรส.ใช้อำนาจเกินขอบเขตและอย่ามาว่า ผมบ้าอำนาจ พวกคุณบ้ากันมานานแล้ว และขอเตือนบรรดานักคิดที่ไปแอบชุมนุมกระซิบกัน อะไรกัน จะปฏิวัติ นั่นถือเป็นความผิดสำเร็จแล้ว เดี๋ยวผมบ้าขึ้นมาบ้างสั่งจับ คนนาทีสุดท้ายต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก ไม่มีใครกลัวใคร จากนี้เอาแน่” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
   
ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นผลมาจากที่ กปปส.นำมวลชนปิดล้อมสำนักงานปลัดกระทรวงลกลาโหมในเมืองทองธานีใช่หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่ประชาชนทน กปปส.ไม่ได้ เมื่อคืน 3 ก.พ.ที่ผ่านมา เหลือ 6,000 คน และที่ยุบบางพื้นที่ ไม่ใช่เพื่อความปลอดภัยแต่เป็นเพราะคนไม่มี แต่จากนี้ตนไม่ยอมให้ปิดหรือบุกรุกสถานที่ราชการแล้ว เมื่อถามว่า ที่บอกว่ามีการคบคิดเรื่องการปฏิวัติ พอบอกได้หรือไม่เป็นกลุ่มไหนและใช้สถานที่ใด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีคลิปแล้ว เป็นการนั่งพูดนั่งคุย จะปฏิวัติ นึกสนุก แต่ไม่ขอบอกเป็นใครและใช้สถานที่ใด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวย้ำว่า จากสถานการณ์วันนี้ การลงทุน การท่องเที่ยวลด ถ้าปล่อยให้มีการบุกรุกสถานที่ราชการหรือเคหะสถาน จะกระทบความน่าเชื่อถือ
 
ไทยกำลังจะก้าวสู่เออีซี แต่พอเห็นไทยเป็นอย่างนี้ใครจะลงทุน ในฐานะที่ตนเป็น ผอ.ศรส.ใจเย็น อดทนมานาน แต่ ณ วันนี้ได้เวลาแล้ว จะใช้มาตรการทางกฎหมาย ไม่ต้องแจ้งเตือน ไม่ต้องใช้แก๊สน้ำตา ถ้าสู้ก็จับตามพระราชกำหนด จะดำเนินการเฉียบขาด เพราะรุกล้ำมากไป ตำรวจก็อัดอั้น เจอคนทำผิดก็ระงับ แต่ ณ วันนี้ตัดสินใจแล้ว อะไรจะเกิดก็เกิด อยากมีเรื่องเชิญ พร้อมแล้วตั้งแต่บ่ายวันนี้ จะใช้กฎหมายเป็นหลัก ไม่ใช้อารมณ์ แต่จะยังไม่จับแกนนำ เพราะจับแล้วสูญเสีย จับแล้วยิงกันอยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น จะรอให้นายสุเทพ มอบตัว
   
เมื่อถามว่า การพูดท้าทายใช้มาตรการที่เด็ดขาดเช่นนี้จะเป็นการเรียกแขกหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ห่วง แขก เจ๊กมากันครบแล้ว อย่าว่าเรียกแขก ไม่ได้กลัวคนพวกนี้ เมื่อถามว่า จะเข้าทางของผู้ที่ต้องการให้ใช้ความรุนแรงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เป็นไร เข้าทางใครก็เข้า เอากฎหมายเป็นหลักและทั้งหมดประชาธิปัตย์สุมหัวด้วย อวดดีจะมา ศรส.มาสักทีเกมจะได้โอเวอร์ ใช้มาตรการทางกฎหมายเด็ดขาดบ้านเมืองจะได้ไปได้ ไม่อย่างนั้นมันอึมครึม บุกรุกจับคดีอาญา ส่วนม็อบที่ชุมนุมอยู่ต่อไป ไม่ยุ่ง อยู่จนกว่าไม่มีเงิน อย่าว่าเฉลิมห้าว ห้าวมานานแล้ว แต่ใจดีมากไป
   
 เมื่อถามว่า ที่บอกว่ามีการคบคิดเรื่องปฏิวัติคิดว่าทหารจะเอาด้วยหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปฏิเสธว่า ไม่รู้ แต่ดูตามคลิป ถ้ามีจังหวะจะเปิดเผย วันนี้ต้องยึดหลักกฎหมาย ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองเดินต่อไปไม่ได้ จะเข้าสู่เออีซีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้แค่โล่กับตะบอง และมีขั้นตอนดำเนินการ เมื่อถามว่า ได้ยาดี ยาแรงมาจากไหนทำไมดุดันท้าทาย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พอจะจับก็หาว่าได้ยาดี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นจับกัง ต้องเข้มแข็ง กระทรวงแรงงานเปิดได้แล้ว เจ้าหน้าที่เซ่นไหว้แล้ว

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่ออีกว่า พบรถที่จอดข้างสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
 
ในเมืองทองธานี เป็นรถบรรทุกอาวุธคันเดียวกับที่หลักสี่ อย่ามาเลย ระวังถูกจับ และที่นำรถขนอาวุธมา เพราะหวังจะเตรียมถล่ม เมื่อถามว่า เป็นอาวุธของกลุ่ม กปปส.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังจับไม่ได้ ถ้าพูดเป็นการใส่ร้าย แต่อยู่กองปราบมา 11 ปี ไม่มีพลาด ตอนนี้ติดตามอยู่ อย่างไรก็ตาม ตนอยากแก้ปัญหาโดยสันติ แต่คนที่จะบริหารประเทศต้องยึดหลักกฎหมาย ถ้ายึดหลักแห่งความกลัว ต้องกลับไปบวช

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์