เฉลิมจองซักฟอก ชำแหละ ปตท.-ภาษีบุหรี่


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้ตั้งกระทู้ถามรัฐบาล เรื่องปตท.ไปแล้ว 2 ครั้งว่ามีขบวนการหากิน ที่เชื่อว่ารัฐบาลเองก็รับรู้ แต่ไม่กล้าแก้ไข เพราะกลัวกระทบพรรคพวก ปตท.ที่แบ่งผลประโยชน์ให้พรรคร่วมรัฐบาล

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ประโยชน์ไปด้วย เพื่อจะได้อุ้มชูให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งคนในปตท.เอือมระอานักการเมือง โดยตนได้ไปตรวจสอบและพบกระบวนการหากิน เรื่องนี้เป็นหัวข้อหนึ่งที่จะนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ สำหรับเรื่องการจัดเก็บภาษีบุหรี่ บริษัทฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด นั้น ตนก็มีข้อมูลอีกส่วนหนึ่งที่เก็บไว้ ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยพรรคพวกคนหนึ่งที่เรียนปริญญาโทด้วยกันได้ให้ข้อมูลมา ซึ่งเรื่องของฟิลลิปมอร์ริสมีหลายเรื่อง ทำให้ระบบภาษี ระบบผลิตโรงงานยาสูบพังหมด เรื่องภาษีถ้านับจริงๆ ในขั้นตอนที่เก็บไม่ได้ ของกรมสรรพสามิต ศุลกากร และภาษีบาปแล้ว ตัวเลขจะเป็น 1.1 แสนล้านบาท ไม่ใช่แค่ 6.8 หมื่นล้านบาท เรื่องนี้ถ้าโยงดีๆ รัฐบาลก็สวัสดีแน่


รรัฐบาลทำตัวเหมือนเป็นทาสของฟิลลิป มอร์ริส เป็นทาสสหรัฐอเมริกา ถ้าพรรคมอบหมายให้ตนอภิปรายเรื่องนี้ ก็ลุยได้เลยทันที นอกจากนี้ตนยังอยากจองอภิปรายกระทรวงมหาดไทยด้วย วันนี้ต้องคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

“การอภิปรายรอบนี้ รัฐบาลนี้ชอบแกล้งลืม หากอภิปรายวันแรกๆรัฐบาลจะเฉไฉ ไม่ตอบทันที แล้วจะสรุปวันสุดท้าย ผมจึงจะพูดวันสุดท้าย” .ต.อ.เฉลิม กล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์