เฉลิมจวกปชป.ยื่นกกต.สอบพงศพัศ

'เฉลิม' จวก 'ปชป.' ไม่มีสมอง หลังเผยจะยื่น กกต. สอบ'พงศพัศ'เปลี่ยนชื่อเลี่ยงผิด ด้าน'รมว.ยุติธรรม'รับ'พงศพัศ'ยังไม่ลาออกจากเลขาฯปปส.ขณะที่'ผดุง'ยกมือเชียร์

เฉลิมจวกปชป.ยื่นกกต.สอบพงศพัศ


                  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกทม.โซน 3 ฝั่งธนบุรี กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นเรื่องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ประเด็นเรื่องคุณสมบัตินั้น พรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนประเด็นที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พล.ต.อ.พงศพัศ เปลี่ยนชื่อเพื่อขอพระราชทานชั้นยศสืบ เป็นความคิดที่ไม่มีสมอง


            “กรณีเปลี่ยนชื่อไม่รู้เอาสมองส่วนไหนคิด ใครที่เปลี่ยนร้อยชื่อพันชื่อถ้ามีความผิดถึงอย่างไรก็ผิด ดังนั้นเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี ไหนพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าจะต่อสู้ด้วยสาระด้วยนโยบาย แต่กลับพูดอย่างทำอย่าง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


               ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ หาเสียงเลือกตั้ง ว่า ตนจะลงพื้นที่อย่างเต็มตัว ร่วมกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยจะรณรงค์ด้วยนโยบายเชื่อมโยงการทำงานระหว่าง กทม. และรัฐบาลพรรคเพื่อไทย อธิบายบทบาทของผู้ว่าฯ กทม. ให้เชื่อมโยงกับรัฐมนตรี รวมถึงให้ประชาชนเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าใครที่จะเข้ามาแก้ปัญหายาเสพติด ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการจราจร

              ทั้งนี้ตนหวังลึกๆ ว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะชนะเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ร่วมงานเปิดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตนก็ไม่ได้ไปร่วม
ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าว ที่ระบุว่า สก.และสข.กลุ่มที่ใกล้ชิดกับคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ยอมรับ พล.ต.อ.พงศพัศ จนอาจกระทบต่อคะแนนเสียง รองนายกฯ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็น สส.กทม.หลายสมัย จากประสบการณ์การเลือกตั้งหลายคนเข้าใจผิดว่ามีคะแนนเพราะตัวบุคคล แต่จริงๆ แล้วคะแนนที่ได้รับมาจากพรรคซึ่งนี่เป็นหลักการเมืองของกทม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์