เฉลิมคัมแบ็ก บิ๊กจิ๋วเคลียร์ เพื่อไทยยุติขัดแย้ง

สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยขัดแย้งในประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระหว่างกลุ่มที่เห็นด้วยกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน

ที่คัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นและทำประชามติ กับกลุ่มของ นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ที่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น จน ร.ต.อ.เฉลิม ลาออกจากตำแหน่งประธาน ส.ส.ของพรรคนั้น

วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรค มีแกนนำ ส.ส.บางส่วน และพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วม

โดยเชิญ นายวิทยา  มาร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ในฐานะมาใหม่นั่งฟังเฉยๆ ให้ทุกคนพูดหมด คุยกันหมดแล้ว เข้าใจกันแล้ว ทุกอย่างจบ ด้านนายวิทยา  บุรณศิริ กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ไม่ใช่ความขัดแย้ง ต่างมีความเห็นตรงกัน คือ เอารัฐธรรมนูญ 2540 ไม่เอารัฐธรรมนูญ 2550 และไม่ทำประชามติ แต่แนวทางการดำเนินการอาจแตกต่างกัน เพราะต้องเคารพเสียงของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯที่ทำกันมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พร้อมจะลาออกจากประธานวิปฝ่ายค้านหรือไม่ หลังจากเกิดปัญหาในพรรค นายวิทยา กล่าวว่า พร้อมออก หากพรรคเห็นว่า การกระทำที่ผ่านมาขัดขวางต่อการบริหารพรรค

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ฝากไปถึงรัฐบาลด้วยว่า เรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ภายในพรรค ไม่ส่งผลต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญล่าช้าตามที่นายกรัฐมนตรีระบุ แต่ความล่าช้าเกิดจากรัฐบาลไม่จริงใจมากกว่า ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวว่า ในวันที่ 13 ต.ค.นี้จะเข้ามาพูดคุยที่พรรค คงได้พบนายวิทยา ที่สนิทกันอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหา อีกทั้งยังไม่จำเป้นต้องลาออกจากตำแหน่งประธานวิปฝ่ายค้าน เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ ส.ส.หลายคนในพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รับตำแหน่งประธานส.ส.ต่อนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยรู้สึกเป็นคนต้นทุนต่ำในการทำหน้าที่

แต่เมื่อเห็นผลสำรวจโพลหนุนการทำหน้าที่ประธานส.ส. ก็จะมาพูดคุยกันอีกครั้งที่พรรค หากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเซ็นอนุมัติลาออกก็ลาออก แต่ถ้ายังไม่เซ็น คงมาพูดคุยกันอีก.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์