เฉลิมขู่กปปส.อย่ายืมมือองค์กรอิสระล้มรบ.

เฉลิมขู่กปปส.อย่ายืมมือองค์กรอิสระล้มรบ.

'เฉลิม' ขู่ 'กปปส.' อย่ายืมมือองค์กรอิสระล้มรบ. ชี้ม็อบปิดล้อมบ้าน 'ธาริต' คุกคามสิทธิ ซัดมือที่3ปาบึ้ม 'ป.ป.ช.-บ้านณัฏฐพล' โยนความผิดให้รัฐบาล

5 มี.ค.57 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)

กล่าวถึงกรณีกลุ่มกปปส.เคลื่อนไหวไปยังพื้นที่ต่างๆ ล่าสุดที่บ้านพักของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า เป็นการคุกคามสิทธิส่วนบุคคล ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นการกระทำเยี่ยงโจร ตนถึงบอกว่าม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ไม่สำเร็จ เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 มี.ค.) เหลือเพียง 1,800 คน วันนี้ไปปิดพรรคเพื่อไทย ถ้ามีคนไปปิดพรรคประชาธิปัตย์บ้างจะทำอย่างไร อยากถามม็อบว่าสุดท้ายจะเรียกร้องปฏิรูปการเมืองหรือจะล้มรัฐบาล หรือจะรอองค์กรอิสระ ตนถึงบอกว่าการเมืองไม่จบ เพราะนายสุเทพ รู้แล้วว่าไม่สามารถดำเนินการได้ นักวิชาการ นายทุน เลิกออกมา นายสุเทพ รู้ตัวเองจึงหวังไปที่ป.ป.ช.กับ ศาลรัฐธรรมนูญ ถ้าถูกใจนายสุเทพ แต่ฝืนความรู้สึกคนส่วนใหญ่บ้านเมืองก็ยังไม่สงบ จะสงบได้ต่อเมื่อจัดการเลือกตั้งให้เสร็จ มีรัฐบาลใหม่แล้วปฏิรูปการเมืองจึงค่อยเลือกตั้งกันใหม่ ไม่เช่นนั้นไม่มีทางสำเร็จ เพราะประชาชนไม่เอาด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ส่วนระเบิด 2 ลูก ตนได้รับรายงานตลอด

ลูกแรกที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อีกลูกที่บ้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส.แต่ไม่ระเบิด พักนี้ระเบิดสามัคคีกันไม่ระเบิด ตนได้รับรายงานจากผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนนทบุรี ว่าคนร้ายเก่งสามารถเล็ดลอดเข้าไปซอยข้างๆได้ทั้งที่มีทหารดูแลอยู่

“เป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะทำอะไรคนก็มองมาที่รัฐบาล ระเบิดลงที่ป.ป.ช.คนก็มองว่ารัฐบาลโกรธ ป.ป.ช.หรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ต้องไปโกรธ เพราะนายกฯไม่ผิด แต่มันทำให้คนสงสัย เดี๋ยวก็มีอีก ผมถึงบอกว่าเหตุการณ์ยังไม่สงบ อาทิตย์หน้าถ้าองค์กรอิสระวินิจฉัยไม่ตรงใจพวกมันก็เปลี่ยนหน้าไพ่เล่น สุเทพแน่จริงภาษาคนเล่นดัมมี่ ฉีกตองตีเลยดีกว่าว่าใครอยู่ข้างหลังจะได้จบกัน แพ้ชนะกันไปเลย ทั้งนี้ม็อบนายสุเทพ มีเส้นถ้าไม่มีน๊อคไปนานแล้ว ส่วนเส้นของรัฐบาลคือประชาชน เพราะมาจากการเลือกตั้ง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่าประเมินเหตุการณ์หลังจากนี้อย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ดูองค์กรอิสระ ถ้า ป.ป.ช.ตัดสินถูกใจนายสุเทพ ถูกใจพรรคประชาธิปัตย์ บรรยากาศก็เป็นอย่างหนึ่ง

ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินถูกใจนายสุเทพ ถูกใจผู้อยู่เบื้องหลัง เหตุการณ์ก็เป็นอีกอย่าง แต่ถ้าออกมาเหตุและผลค้านสายตาคนดู บ้านเมืองก็ไม่สงบแน่นอนว่าอีกฝ่ายย่อมออกมา เพราะความเป็นธรรมไม่มีใครจะยอมใคร แต่ท้ายที่สุดระบอบประชาธิปไตยต้องแข็งแกร่งกว่าระบอบอื่น การที่นายกฯระบุว่าจะยอมยืนตายคาสนามประชาธิปไตยเป็นคำพูดที่ถูกต้อง เพราะนายกฯมาจากการเลือกตั้งของประชาชน อะไรที่ท่านทำผิดท่านยอมรับ แต่อะไรที่ไม่ได้ทำผิดท่านก็ต้องต่อสู้ โดยเฉพาะเรื่องข้าวตนรู้ตั้งแต่ต้นว่านายกฯไม่เกี่ยวข้อง สอบไปสอบมาเอานายกฯมาเกี่ยวข้องด้วย ใครที่คิดจะเอากลุ่มคน องค์กรอิสระมาทำลายล้างประชาธิปไตย นั่นหมายความว่าบุคคลกลุ่มนั้นอยากเห็นความหายนะของประเทศ ซึ่งตนขอร้องให้เปลี่ยนใจ บ้านเมืองเสียหาย

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีการขึ้นป้ายแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ภาคเหนือ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
ตนถาม พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ทราบว่ามีการไปร้องทุกข์กล่าวโทษจริง ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นแล้วยังไม่ปรากฎว่ามีการแบ่งแยกดินแดน แต่ตำรวจยังไม่หยุดยั้ง จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วนตัวอยากรู้เหมือนกันว่าจะแบ่งอย่างไร ตนเป็นคนไทยคนหนึ่งก็รักประเทศ ไม่อยากให้ใครมาแบ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์