เฉลิมขำสื่อถามพรบ.ปรองดองณัฐวุฒิวอนให้โอกาสทักษิณ

เฉลิมขำสื่อถามพรบ.ปรองดองณัฐวุฒิวอนให้โอกาสทักษิณ


รองนายกฯ"เฉลิม" ยัน กลุ่มค้ายาไม่โยงขบวนการฟอกเงิน ก่อการร้าย หรืออาวุธ ปัดตอบพ.ร.บ.ปรองดอง ด้าน "ณัฐวุฒิ" รับ ส่วนตัวอยากให้"ทักษิณ" กลับไทย วอนสังคมให้โอกาส ขณะที่ "อภิสิทธิ์"แนะให้กลับมาสู้คดี

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตนเองได้เดินทางมาที่ ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน และในวันนี้จะได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจะหารือในเรื่องหลักคือ เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยจะหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องแผนการทำพื้นที่และยุทธศาสตร์ รวมถึงนโยบาย เพื่อนำเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงต่อประชาชน เช่น ในกรุงเทพมหานคร ต้องดูเรื่องพื้นที่มากขึ้น คือ การแยกนโยบายตามพื้นที่ ซึ่งส่วนตัวในฐานะเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ จึงได้มาหารือ เพื่อทำนโยบายให้ถูกใจคนทั้งประเทศ และแบ่งย่อยมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เฉลิมขำสื่อถามพรบ.ปรองดองไม่ตอบพาทักษิณกลับ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ภาคใต้ไม่ใช่แหล่งยาเสพติด ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในระดับหนึ่ง และยาเสพติดที่พบในภาคใต้ ก็อยู่ในระดับน้อย โดยส่วนใหญ่มาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมระบุว่า ขบวนการค้ายาเสพติด ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย การฟอกเงิน รวมไปถึงกระบวนการค้าอาวุธ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีหน้าที่ในการสอบสวนเรื่องกระบวนการค้ามนุษย์ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับพระราชบัญญัติปรองดอง และกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ยุติบทบาททางการเมือง

ณัฐวุฒิ รับ ส่วนตัวอยากให้ "ทักษิณ" กลับไทย - วอนสังคมให้โอกาส

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะเดินทางกลับเมื่อใด แต่ส่วนตัว อยากให้เดินทางกลับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และเงื่อนไขเวลา ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็รอการเดินทางกลับมา ทั้งนี้ สังคมก็ควรให้โอกาสในการพิสูจน์ ซึ่งจากการพูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ระบุว่า การจะเดินทางกลับประเทศไทยต้องให้เกิดประชาธิปไตยอย่างชัดเจนก่อน ขณะเรื่องพระราชบัญญัติปรองดอง เห็นว่า ขณะนี้มีหลายฉบับ จึงไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ และต้องให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่ม พธม. สามารถทำได้ในรัฐบาลนี้ แต่จากการสำรวจจากสมาชิกของกลุ่ม พบว่า ไม่สมควรชูมนุมในขณะนี้

'อภิสิทธิ์'แนะ'ทักษิณ'กลับมาสู้คดีเพื่อลดความขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังพบปะผู้บริหารการค้าญี่ปุ่นว่า ญี่ปุ่น เห็นความตั้งใจของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่อยากให้รัฐบาลให้ความชัดเจนในส่วนของนโยบายด้านพลังงาน ค่าแรง โดยเฉพาะด้านประกันภัยที่รัฐบาลตั้งไว้ ร้อยละ 30 ซึ่งมองว่า เป็นสัดส่วนที่ต่ำ  ทั้งนี้ ญี่ปุ่น ยังคงต้องการขยายการลงทุน เนื่องจาก ผูกพันกับประเทศไทยมานาน แต่ต้องทบทวนด้านปัจจัยมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุไม่ตรงกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับมาในปีนี้หรือไม่ โดย นายอภิสิทธิ์ แนะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อลดความขัดแย้งในสังคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์