เฉลิมขำกลิ้งลอบสังหารเนวินค่าหัว20ล้าน


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าววันที่ 5 ตุลาคมกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุเป็นเชิงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้หยุดทำร้ายประเทศไทย จะกระทบกับฐานเสียงในการเลือกตั้งหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

เป็นเรื่องปกติ คนที่เห็นไม่ตรงกันก็ไม่ชมกันอยู่แล้ว แล้วที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อม 3 จังหวัด ที่พรรคไทยรักไทยชนะหมด พรรคภูมิใจไทยยังไม่รู้สึกอีกหรือ และยืนยันว่าแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งต้องขายพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เช่นนั้นก็ไม่ชนะเกินครึ่งแล้วจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

ส่วนกระแสข่าวมีการฝึกนักรบไว้ลอบสังหารบุคคลสำคัญในรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

เรื่องฝึกอาวุธสงครามมาลอบสังหาร แค่คิดก็ผิดแล้ว มันมีเหตุผลอะไรที่จะลอบสังหารบุคคลแล้วไปฝึกอาวุธสงครามที่เชียงใหม่ อย่างในกทม. เขาก็ต้องเอามือปืนในกรุงฯ จะไปเอาพวกซัวปา หรือพวกบ้านนอกมาทำงาน ยิงเสร็จก็ยืนรอให้จับ เพราะไปไหนไม่ถูก แล้วพวกมือปืนพวกนี้เขาใช้ปืน 11 มม. ไม่ใช่อาวุธสงคราม เรื่องพวกนี้เอามาเล่าให้ตำรวจมือปราบเก่าๆฟัง ก็ได้แต่ขำกลิ้ง ต้องนั่งหัวเราะกัน เพราะไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปฝึกอาวุธสงครามที่เชียงใหม่

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่เชื่อว่านายเนวิน มีค่าหัว 20 ล้านบาท ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
ตนไม่ได้ไปโต้แย้งกับใคร แต่เรื่องนี้เอามาจากไหนว่ามีค่าหัว 20 ล้านบาท เพราะคนลงมือก็ไม่มี คนจ้างวานก็ยังจับไม่ได้ แล้วจะไปรู้ได้ยังไงว่าใครสั่งฆ่า แล้วให้ค่าหัวเท่าไหร่ บางสายที่ตนได้ยินมาถึงขนาด 100 ล้านบาท ดังนั้นตนจึงไม่เชื่อ แต่เรื่องที่ใครจะคิดปองร้ายนายเนวินหรือไม่ ก็คงตอบไม่ได้ว่ามีหรือไม่มี แต่เรื่องจะเอาคน 11 คนไปยิงคนๆเดียวมันไร้สาระ

               

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเนวินขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดเคลื่อนไหว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

จะให้หยุดอย่างไร ในเมื่อคนถูกกระทำทุกอย่าง ตนเคยบอกแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องเล่นการเมือง แต่ต้องเป็นการเล่นในเกม ไม่มีนอกเกม แล้วจะชนะ เอาเป็นว่าวันนี้นายเนวินหยุดเรื่องการเมืองแล้วหรือยัง ไปบอกใครว่าหยุดแล้วใครจะเชื่อ แล้วที่บอกจะไม่เล่นการเมือง ใครเชื่อบ้าง ขอให้อย่ามาพูดกันเลย เพราะเพื่อไทยก็ไม่มีทางชมภูมิใจไทย เช่นเดียวกับภูมิใจไทยที่ไม่ชมเพื่อไทย เราเหมือนทางรถไฟคู่ขนานอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์