“เฉลิม”ขอรูดซิปพูด“แม้ว”กลับไทย

“เฉลิม”ขอรูดซิปพูด“แม้ว”กลับไทย

วันนี้ (19 มี.ค.) ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม.สัญจร ถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน ประกาศจะพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศ ว่า ขอไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้ เพราะตนได้แสดงความเห็นมาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับนายขวัญชัย เป็นคนที่พูดจาเข้าใจง่าย และเขาอยู่ในพื้นที่ ซึ่งอาจจะทราบข้อมูลและความรู้สึกของพี่น้องประชาชนได้ดีกว่าคนที่อยู่ไกลพื้นที่ ซึ่งอันนี้ต้องขอคุยเป็นการภายใน

เมื่อถามว่า นายขวัญชัย มีมวลชนในภาคอีสานมากจะสามารถช่วยเป็นพลังในการเสนอ พ.ร.บ.ปรองดองได้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้และตนจะไม่พูดเรื่องนี้แล้ว “แต่คุณขวัญชัยกับผมชอบพอกันและคุยกันรู้เรื่อง คนอยู่พื้นที่เขารู้ความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ แต่คนอยู่ไกลก็คิดแต่ความเข้าใจของตัวเอง ไม่รู้ว่าคนในพื้นที่เขาคิดอะไร ผมไม่แสดงความเห็น แต่ผมเห็นใจ และเข้าใจคุณขวัญชัย”

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศได้ก่อนสงกรานต์มีความเป็นไปได้แค่ไหน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปฏิเสธว่า ตนไม่แสดงความเห็นเรื่องนี้ ส่วนข้อเสนอเรื่องแนวทางการสร้างความปรองดองของสถาบันพระปกเกล้านั้น  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนได้แสดงความเห็นมาหลายครั้งแล้ว เชื่อว่าไม่สำเร็จ ไม่ว่าตั้งกรรมาธิการ ให้มีการวิจัย หรือหาเหตุผลต่าง ๆ ใครจะไปเคารพ ต่อให้ประชุมกันอีก 50 กรรมาธิการ สรุปสุดท้ายก็ไม่มีใครฟังใคร เพราะมันต้องมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ดังนั้นหลักประชาธิปไตยต้องใช้กฎหมายเป็นหลัก อย่างไรก็ตามตนไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องนี้อีกจนถึง ณ วันหนึ่ง เพราะเห็นมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้วที่มีการเดินสายไปพบคนนั้นคนนี้เพื่อชวนให้ปรองดองกัน แต่ตนบอกแล้วว่าไม่สำเร็จแน่ เมื่อถามว่า เป็นเพราะถูกเบรกแนวทางที่เสนอหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ถึงกับมีใครเบรก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์