เฉลิมขอบคุณสื่อเสนอข่าวแหล่งค้ายา


เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ว่า จากการประชุมเชิงปฏิบัติการเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่จ.เชียงราย ขอขอบคุณสื่อมวลชน โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และสถานีโทรทัศน์ TNN ที่ได้นำเสนอข่าวแผนที่แหล่งค้ายาเสพติดประเทศใกล้ๆ

ผลปรากฏว่าเมื่อค่ำวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ปปส.ของลาว และตำรวจจีน ได้เข้าตรวจค้นที่โครงการ คิงโรมัน และ ตนได้ไปชี้จุด สื่อมวลชนก็เอาภาพไปออก ยึดยาเสพติดได้ทั้งหมด 20 กระสอบ เงินไทย 50 ล้านบาท และฐานการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีคนไทยเกี่ยวข้อง 6 คน ได้รายชื่อหมดแล้ว ไม่มีนักการเมือง ถ้ามีก็ระดับท้องถิ่น พวกอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นพวกค้ายาโดยตรง ซึ่งจะเชิญพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร.มาพบ 


“ กรณีนี้ถือเป็นบุญของคนไทย ถ้าทะลักเข้ามายุ่งเลย ถ้าสื่อไม่นำเสนอ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ก็ไม่เกิดขึ้น และหลังจากนี้ตนจะปฏิบัติการเชิงรุกให้มากที่สุด การสกัดกั้นต้องแก้ที่ต้นเหตุ ถ้ามาแก้ที่ปลายเหตุมันบำบัดไม่ไหว ขณะนี้มีผู้เสพประมาณ 1.2 ล้านคน ผมจะลงไปจ.เชียงรายให้มากที่สุด เป้าอยู่ตรงนั้น หาเป้าเจอแล้ว สำหรับปัญหายาเสพติดในภาคใต้มันก็รับมาจากตอนบนเหมือนกัน การไปแก้ที่กทม. ไปแก้ที่ภาคใต้ มันไม่ถูกจุด มันต้องข้างบนนั่นหละ สรรพกำลังทุ่มไปเถอะ ต้องขอขอบคุณกองทัพให้ความร่วมมือดีมาก เต็มที่จริงๆ ซึ่งเขาขอเครื่องมือเครื่องไม้ในการตรวจจับ ก็ไม่มีปัญหาผมติดต่อท่านบัณฑูร สุภัควณิช เลขาธิการนายกฯ เรียบร้อยแล้ว”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์