เฉลิมขอบคุณนายกฯชงนั่งเก้าอี้ปธ.ปราบเว็บหมิ่น

เฉลิมขอบคุณนายกฯชงนั่งเก้าอี้ปธ.ปราบเว็บหมิ่น

วานนี้ (13 ธ.ค.) รายงานข่าวจากที่ประชุมครม.แจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายป้องกัน และปราบปรามกา

รนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมายหรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 285/2554 ลงนามโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนในฐานะประธานคณะกรรมการชุดนี้ขอชี้แจงว่าครม.ชุดที่ผ่านๆมาไม่จริงจังกับเรื่องนี้ เพราะมันแก้ไขได้ ตนประชุมเรื่องนี้สองครั้งในรอบสามวันมีความคืบหน้า ขอบคุณนางสาวยิ่งลักษณ์ที่แต่งตั้งตนให้ทำงานนี้ เพราะตนเข้าใจและศึกษาเรื่องนี้มาก่อน คนอื่นๆนั้นรู้เรื่องนี้แบบเส้นผมบังภูเขาหรือบัวบังใบ เวลาที่ตนเรียกประชุมเดือนละหนึ่งครั้ง รวมทั้งประชุมย่อยีกหลายครั้งนั้นก็ขอให้ส่งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มาประชุมเพราะจะได้มีอำนาจตัดสินใจ อย่าส่งเด็กๆมาประชุม และเรื่องนี้นั้นขอชมเชยพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ที่เก่งมาก เพราะมีการนัดคุยกับผบ.ทบ.ในเรื่องนี้ไปแล้ว และรู้ว่ากองทัพไม่สบายใจเรื่องนี้มาก

"วันนี้ทหารและตำรวจอยู่ข้างผม เหมือนว่าฟ้าประทานให้ผมมาทำหน้าที่นี้ในวันนี้ ผมทราบว่าที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีมักระบุว่าเวลาไปขอหมายจับผู้ที่ทำเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้นตำรวจไม่ทำให้ แต่ทราบจากตำรวจมาว่าเหตุที่ไม่ออกหมายจับ เพราะกระทรวงไอซีทีไม่ชี้เป้า แต่วันนี้เราเป็นพวกเดียวกันแล้วและเป็นพรรคเดียวกัน วันนี้การขออนุมัติหมายค้น หมายเรียก หมายจับจากศาลก็ทำได้หมด ผมสงสัยว่าครม.หล่ออย่างเดียวไม่เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้เลย วันนี้กองทัพก็พร้อมร่วมมือในเรื่องนี้ พวกเรานั้นจงรักภักดี วันเฉลิมพระชนมพรรษาที่ผ่านมา ภรรยาผมแต่งตั้งเตรียมเข้าเฝ้าฯตั้งแต่เช้า ทหารและตำรวจก็พร้อมในเรื่องนี้เพราะจะได้เหรียญพระราชทาน ย้ำว่าพวกเราจงรักภักดี แต่บางพวกนั้นจงรักภักดีเฉยๆแต่ไม่ทำอะไรเลย วิธีการบล็อกเว็บไซต์หมิ่นสถาบันนั้นทราบว่ามีเครื่องมือบล็อกเว็บเหล่านี้ราคาสี่ร้อยล้านบาท แต่ผมเรียนกฎหมายมาจะใช้วิธีรัฐศาสตร์ก่อนนิติศาสตร์จัดการ พ่อค้าบางคนเข้ามาประเทศนี้แบบเสื่อผืนหมอนใบและมาค้าขายแต่ไม่มีใครที่จะบล็อกเว็บนี้เลยและเรื่องแบบนี้หากจับกุมได้แล้วไม่ต้องแถลงรายละเอียดของข่าวว่าหมิ่นอย่างไร แถลงแค่ว่าจับคนร้ายได้ก็พอ เรื่องนี้นั้นทำได้โดยไม่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท" รายงานข่าวอ้างคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม

เฉลิมขอบคุณนายกฯชงนั่งเก้าอี้ปธ.ปราบเว็บหมิ่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์