เฉลิมกำหนดอภิปราย16.00น.วันนี้

เฉลิมบอก พรรคกำหนดให้อภิปรายในเวลา 16.00 น.

งานนี้สู้กันด้วยข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ส่วนกรณีของปตท.ที่นายอภิสิทธิ์รู้ว่าทำผิดแต่ไม่แก้ไขนั้น ก็เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องมีภรรยาเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีของปตท.วันนี้ผมจะพูดในมุมใหม่ว่าเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีอย่างไร ที่ไม่กล้าไปแตะก็เพราะกลัวว่าจะกระทบสามีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสายของนายกรัฐมนตรี เดี๋ยววันนี้จะได้รู้กัน


เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า

พรรคได้มอบหมายให้ตนอภิปรายกรณีของบริษัทฟิลลิป มอร์ริส ที่ทำให้รัฐเสียประโยชน์จำนวนมากถึง 68,000 ล้านบาท แต่ถ้าหากดูในเรื่องของภาษีข้างเคียงด้วยแล้วอาจจะสูงถึงแสนกว่าล้านบาท ส่วนกรณีที่บริษัทฟิลลิป มอร์ริสข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องตนนั้น อาจจะคุยกันรู้เรื่องกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ดำเนินการให้รอดพ้นโดยเอา WTO มาบีบ และอาจจะสนิทสนมกับทนายความของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังไม่รู้จักร.ต.อ.เฉลิมดีพอ กรณีดังกล่าวเกิดมาจากการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพียงแต่เสียดายที่พรรคตัดสินใจช้าในการมอบหมายให้ตนอภิปรายในเรื่องนี้ แต่ตนก็ทำการบ้านเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นขอให้นายอภิสิทธิ์อยู่ฟังตนอภิปราย เพราะเหตุการณ์มันเกิดจากการที่นายอภิสิทธิ์ไปฟังนายเกียรติ สิทธิอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย ที่เอาแค่ส่วนเล็ก ๆ มาพูดจนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางคดี กรณีนี้นายกรัฐมนตรีทำผิดรัฐธรรมนูญและกฎหมายอื่น ๆ อีกด้วยและอัยการชุดที่สั่งไม่ฟ้องในกรณีนี้นั้นก็เป็นอัยการชุดเดียวกับที่เคยสั่งฟ้องในกรณีนี้ ดังนั้นขอให้นายอภิสิทธิ์ตอบคำถามของตน ไม่ใช่ให้นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังมาตอบ แล้วสุดท้ายให้สื่อมวลชนและประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

“พรรคกำหนดให้ผมอภิปรายในเวลา 16.00 น. งานนี้สู้กันด้วยข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ส่วนกรณีของปตท.ที่นายอภิสิทธิ์รู้ว่าทำผิดแต่ไม่แก้ไขนั้น ก็เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องมีภรรยาเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีของปตท.วันนี้ผมจะพูดในมุมใหม่ว่าเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีอย่างไร ที่ไม่กล้าไปแตะก็เพราะกลัวว่าจะกระทบสามีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสายของนายกรัฐมนตรี เดี๋ยววันนี้จะได้รู้กัน”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์