เฉลิมกัดสุวัจน์-เตือนดุสิตธานี ฟันธงม็อบสลายตัวก่อนปีใหม่

เฉลิมกัดสุวัจน์-เตือนดุสิตธานี ฟันธงม็อบสลายตัวก่อนปีใหม่

10 ก.พ.57 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. เผยถึงกลุ่มท่อน้ำเลี้ยง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และ กปปส.ว่า

หากปรากฏหลักฐานชัดเจนจะจับกุมทั้งหมด เพราะไม่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย เวลาเลือกตั้งช่วยได้ไม่เป็นไร แต่การมาช่วยล้มรัฐบาลถือว่าเลว จะใช้มาตรการทางกฎหมายในการดำเนินการ ซึ่งการตัดท่อน้ำเลี้ยงตรงนี้ไม่เกี่ยวกับการตัดเสบียงตามที่ศาลแพ่งเคยวินิจฉัย

“ขอฝากถึงนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาอีกครั้ง ถ้าไทยโพสต์ไม่มีคุณสนับสนุน จบไปแล้ว คุณเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ทำไมไม่ชี้แจง ปล่อยให้คอลัมน์ทุกคอลัมน์จิกหัวด่านายกฯ และครม. คุณยังเป็นมนุษย์อยู่หรือเปล่า ถ้าผมเป็นนายสุวัจน์และสนับสนุนหนังสือพิมพ์ให้ต่อว่ารัฐบาล หากคุณเชื่อหนังสือพิมพ์ที่หนุนอยู่ คุณก็ถอนตัวไปสิ นายสุวัจน์อยากเป็นนายกฯไม่ว่า แต่ถ้ายังร่วมรัฐบาลอยู่ มีหน้าที่ต้องชี้แจงแทนรัฐบาล”

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เมื่อคืน (9 ก.พ.) นายสุเทพยังนอนที่โรงแรมดุสิตธานี ถือว่าเจ้าของโรงแรมไม่เคารพยำเกรงกฎหมาย

หากวันหนึ่งตำรวจต้องปฏิบัติการ เพราะเชื่อแน่ว่านายสุเทพไม่มอบตัว และวันนั้นจะมาถึงแล้วบรรดาการ์ดที่พกอาวุธก็ต้องมีการปะทะ โรงแรมจะเสียชื่อ การจะรักกันชอบกันถือเป็นสิทธิ แต่ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาตนเองยังไม่เคยทำอะไรนอกกฎหมาย การที่หนังสือพิมพ์บางส่วนวิจารณ์ว่าใช้อำนาจมากไป ยืนยันยังไม่มี แต่อะไรที่เกินไปคงต้องใช้กฎหมายเป็นหลัก

ผอ.ศรส.กล่าวว่า ส่วนที่กลุ่มเสื้อแดงออกมาตำหนิว่า ไม่ลงมือกับ กปปส.นั้น อย่าเข้าใจผิด

เพิ่งจะมารับตำแหน่ง ผอ.ศรส.ยังไม่ถึงเดือน ไม่อยากให้มีเรื่อง เสื้อแดงก็ฟิตว่ายังไม่เห็นลงมือ แต่เห็นว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แก้ด้วยการใช้กำลังไม่ได้ เมื่อแก้ด้วยการเมืองไม่เรียบร้อย ต้องมาดูหลักกฎหมาย จะเลือกใช้วิธีสั่งให้ตำรวจไปตีไม่ได้ ขอให้คนเสื้อแดงใจเย็นๆ ขอให้ไปต่อว่าคนอื่น ส่วนพวกนักวิชาการที่ออกมาพูดเรื่องนายกฯคนกลางนั้นขอให้กลับไปกินยาตายให้หมด ประชาธิปไตยต้องมีฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์