“เฉลิม”กร้าวประกาศจองกฐินน3รมต.ภูมิใจไทย

“เฉลิม” กร้าวการเมืองถึงจุดแตกหัก หลังศาล รธน.ยกคำร้องยุบพรรค ปชป. 2 คดีรวด ประกาศจองกฐิน 3 รมต.

วันนี้ (10 ธ.ค.) ที่สถานีขนส่งแห่งใหม่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  เมื่อวานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงช่วยนายอภิชา เลิศพชรกมล ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ตอนหนึ่งว่า การลงพื้นที่หาเสียงใน จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างยากลำบาก ไปที่ไหนก็มีแต่คนมาบอกว่าไม่ให้ใช้สถานที่ ซึ่งตนขอบอกบรรดาข้าราชการได้วางตัวเป็นกลางจะรักจะชอบใครไม่ว่าแต่อย่าใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เห็นแล้วอารมณ์เสียและทำให้ตนอยากกลับไปอยู่กระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง ถ้ากลับไปเป็นรมว.มหาดไทยตนจะสั่งย้ายนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นคนแรก สำหรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ผู้สมัครส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย วันนี้อาจมีบ้านหลังใหญ่  อาจเป็นผู้ยิ่งใหญ่ แต่นายอภิชา จะเป็นแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ โดยตนฝันดีว่าจะมีคะแนนชนะนายบุญจง 99 คะแนน
               
ร.ต.อ.เฉลิม  ปราศรัยอีกว่า คำวินิจฉัยคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคดีเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท และคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทตนยอมรับ

แต่ตนไม่เคยเคารพตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้ ส่วนที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าระยะเวลาดำเนินการส่งฟ้องศาลขาดอายุความนั้น ความจริงแล้วไม่ใช่อายุความ แต่เป็นเพียงระยะเวลา ถ้าไม่จริงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกล้ามาออกทีวีดีเบตกันหรือไม่ แต่พรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรไม่เคยผิด กกต.บอกผิด อัยการก็บอกว่าผิด แต่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการยื่นฟ้องหมดอายุความแล้ว ต่อมาก็บอกว่านายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองไม่มีความเห็น ซึ่งนายอภิชาตจะช่วยพรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่าตนไม่รู้ แต่นายอภิชาตเป็นเพื่อนกับนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นตนจะรอดูคำวินิจฉัยส่วนตัวและคำวินิจฉัยกลาง หากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญผิดจะยื่นถอดถอน แต่หากศาลรัฐธรรมนูญไม่ผิด นายอภิชาตเตรียมตัวได้เลย เพราะจะยื่นฟ้องข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  และยื่นถอดถอนต่อไป
              
 “การเมืองวันนี้มาถึงจุดแตกหัก พรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรไม่เคยผิด แต่ทราบว่ากำลังจะยุบพรรคเพื่อไทย ผมขอบอกเลยว่าถ้ายุบคราวนี้ก็จะตั้งพรรคใหม่ชื่อ พรรคทักษิณ”
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
               
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปราศรัยว่า เปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป ตนจะเสนอพรรคยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยคนที่ 1ขอจอง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย  2. นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์  3.นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ส่วนนายบุญจงไม่ต้องยื่นเพราะจะไม่ได้รับเลือกตั้งกลับเข้าไปแน่ ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะต้องรับผิดชอบในฐานะนายกรัฐมนตรี  

จากนั้นร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเตือนไปถึงข้าราชการให้วางตัวเป็นกลาง

เพราะที่ผ่านมาทำให้เห็นว่า ผู้ว่าฯนครราชสีมามีพฤติกรรมน่าสงสัย หากดำเนินการอย่างไรต่อไปก็ขอให้หยุดเสีย  ส่วนเรื่องทุจริตก็ได้ยินว่ามีแต่ยังไม่มีหลักฐานอะไร อย่างไรก็ตามคิดว่าแค่เรื่องคลิปที่ยื่นกกต.ไปก็เพียงพอ และหากกกต.ให้ใบแดงนายบุญจงที่เป็นรองหัวหน้าพรรค พรรคภูมิใจไทยก็ถูกยุบบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์