เฉลิม เหน็บ ปชป.อ่าน ก.ม.ไม่แตก

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย

กล่าวถึงกรณี การตั้งข้อสังเกตของพรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่าหากนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการทางกฎหมายกับคนที่คิดปฏิวัติตามที่เคยออกมาให้ข้อมูล อาจจะเข้าข่ายการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ว่า คนพูดคงไม่เข้าใจกฎหมาย เพราะมาตรา 157 คือเรื่องของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่นายกฯได้ข่าวมา ในฐานะที่เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหารรับผิดชอบประเทศ แม้ตอนนี้ยังไม่มีก็ปรามออกไป ว่านายกฯรู้ รัฐบาลรู้ ใครคิดอยู่ก็ขอให้เลิก จะถือว่าเป็นความผิดได้อย่างไร

ส่วนที่ ผบ.ทบ. ออกมาระบุว่าไม่มีการปฏิวัติแน่นอนนั้น ถือว่าเป็นโชคดี ของรัฐบาลประชาธิปไตย

และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลกับทหารไม่มีความขัดแย้งกัน เพราะเมื่อมีการเลือกตั้ง ใครได้เสียงข้างมากก็จัดตั้งรัฐบาลไป ก่อนหน้านี้ แกนนำ คมช.หลายคนก็ให้สัมภาษณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนหาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อยากรู้ข้อมูลที่ มากกว่านี้ ก็สามารถตั้งกระทู้ถามในสภาได้ เชื่อว่านายกฯ พร้อมที่จะตอบอยู่แล้ว


“ที่ ผบ.ทบ.บอกว่าไม่มีการปฏิวัติก็เป็นเรื่องดีของประชาธิปไตย แต่ก่อนหน้านี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ก็พูดว่าไม่ปฏิวัติ จนกระทั่งคืนวันที่ 19 กันยา ก็ยังบอกว่าไม่ทำ พูดจนนาทีสุดท้าย แต่เมื่อคนพูดเป็น พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา เชื่อว่าจะไม่ซ้ำรอย เพราะ พล.อ.อนุ-พงษ์มีบุคลิกทหารอาชีพเหนือกว่า พล.อ.สนธิ ที่เวลาพูดอะไรจะนิ่มๆ แต่ พล.อ.อนุพงษ์พูดจริงจัง เข้มแข็ง เชื่อ ว่าไม่มีแน่ และที่สำคัญก็ไม่มีเงื่อนไขอะไรที่จะทำให้เกิดการปฏิวัติ” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า แต่ที่ออกมาเคลื่อนไหว อยู่ทุกวันก็คือพวกพันธมิตรฯ แต่จะไม่ไปขัดขวาง อยากทำอะไรก็ปล่อยให้ทำ

เดิมคิดว่าจะมีคนมาร่วมเยอะเป็นหมื่น แต่สุดท้ายก็มีแค่ 5-6 พันคน นี่ก็เต็มที่แล้ว และถ้าจัดอีกครั้ง เชื่อว่าคนจะน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แล้วคนพวกนี้ก็จะต้องยุติไปเอง สั่ง ผวจ.ไปแล้วว่าถ้าใครจะเข้ามาชุมนุมก็อย่าไปขัดขวาง หาน้ำหาท่าให้ดื่ม แล้วค่อยเข้ามา อย่างไรก็ตามขอร้องประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรฯ อย่าไปชุมนุมเพื่อให้เกิดการเผชิญหน้ากันอีก แม้ว่าตนจะไม่ไปขัดขวางการชุมนุมหรือการปราศรัยใดๆ แต่ได้ตั้งทีมขึ้นมาดูคำปราศรัย คำพูดในการจัดรายการของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรทุกอย่าง หากเข้าข่าย หมิ่นประมาทจะฟ้องร้องดำเนินคดีทันที และจะส่งเรื่องให้โจทก์ในคดีที่ฟ้องนายสนธิคดีหมิ่นประมาทและศาลมีคำพิพากษาแล้วอยู่ระหว่างประกันตัว ให้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เพราะทำผิดเงื่อนไขที่ศาลตั้งไว้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์