เฉลิม เย้ยฝ่ายค้าน อย่าลืมนายกฯ ปู ชอบบริหาร-ไม่ชอบดีแต่พูด

เฉลิม เย้ยฝ่ายค้าน อย่าลืมนายกฯ ปู ชอบบริหาร-ไม่ชอบดีแต่พูด

วันที่ 6 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ
 
ให้สัมภาษณ์กรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยพุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิทธิฝ่ายค้านในระบอบประชาธิปไตย ที่มีความชอบธรรมที่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ หากมีหลักฐาน

 “นายกฯท่านไม่ต้องเตรียมอะไรมาก ถามมาก็ตอบได้ พรรคเพื่อไทยคงไม่ต้องตั้งทีมขึ้นมาดูแล นายกฯท่านเก่งอยู่แล้ว สบายๆ ไม่มีปัญหา รับรองว่าน็อกเพื่อไทยไม่ได้ แล้วมาบอกว่า 5 ประเด็นจะอภิปราย มาบอกก่อนทำไม เขาไม่บอกกันก่อนหรอก ถ้ามีทีเด็ดก็เก็บไว้เถอะ จะมาบอกก่อนทำไม เดี๋ยวจืดหมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 เมื่อถามว่า ไม่กลัวฝ่ายค้านจะตั้งทีมขึ้นมาคอยประท้วงในสภาหรือ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ฝ่ายค้านคงไม่คิดฆ่าตัวตายแน่ เพราะถ้าทำอะไรนอกกฎกติกาก็จะมีแต่ความเสียหายเนื่องจากมีการถ่ายทอดสด เขาเองคงระมัดระวัง ส่วน 5 ประเด็นที่เขาจะหยิบขึ้นมานั้น มองดูแล้วก็ไม่เห็นมีอะไร

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าไปที่นายกฯ และไม่ให้สมาชิกคนอื่นชี้แจงแทน
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “แล้วนายกฯจะกลัวหรือ ประชาธิปัตย์ไม่ทราบหรือว่านายกฯ จบรัฐศาสตร์บัณฑิต รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต เรียนมาทางการเมืองโดยตรง แต่นายกฯไม่อยากยุ่งการเมือง เพราะไม่ชอบดีแต่พูด นายกฯชอบบริหารบ้านเมือง”

 ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯไม่ค่อยเข้าประชุมสภา แล้วจะไม่มีอาการตื่นเวทีหรือ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
“ใคร! ปัดโธ่ นายกฯ นั่นหรือจะตื่นเวที โอ้ยคอนฟิเด้นท์ เชื่อมั่นมาก อย่าไปห่วงท่านเลย นายกฯต้องการบริหารบ้านเมือง ไม่ชอบบริหารการเมือง ท่านไม่ต้องการดีแต่พูด ต้องการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน ส่วนการเมืองนายกฯ ก็แต่งตั้งผมเป็นร้อยเวรประจำรัฐสภาอยู่แล้ว ผมก็เข้าเวรประจำอยู่แล้ว ไม่ค่อยเข้าสภาไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร มอบได้ ไม่มีอะไรผิดปกติ ปัดโธ่ พรรคประชาธิปัตย์ทำเป็นลิงโลด เดี๋ยวเจอนายกฯ อัพเปอร์คัทขวาเข้าไปก็...น็อก”

 เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านด้วยเช่นกัน

รองนายกฯ กล่าวว่า “ก็มีเหมือนกันนะ อย่าไปประมาทจ่าประสิทธิ์นะ” เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะหยิบยกเรื่องส่วนตัวของนายกฯขึ้นมาอภิปราย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เชื่อว่าเขาไม่กล้าทำอย่างนั้น นายกฯ ไม่มีเรื่องส่วนตัวที่ไหน เขาไม่ทำหรอก ไม่มี เพราะเป็นการถ่ายทอดสด ใครพูดนอกเรื่องก็ฆ่าตัวตายทางการเมือง และนายกฯ ไม่มีเรื่องส่วนตัวที่เสียหาย อย่าคิดว่านายกฯ พูดไม่เก่ง ในครม.นายกฯพูดเก่งจับประเด็น สรุปประเด็นได้เก่ง

 เมื่อถามว่า แสดงว่ารอบนี้ได้เห็นนายกฯพูดในสภาแน่นอน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แน่นอน ในเมื่อฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ ก็ต้องตอบอยู่แล้ว คนอื่นจะไปตอบแทนนายกฯ ได้อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์