เฉลิม เย้ยปชป.บอยคอตเลือกตั้งเพราะรู้ตัวว่าแพ้

เฉลิม เย้ยปชป.บอยคอตเลือกตั้งเพราะรู้ตัวว่าแพ้

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีนักวิชาการบางส่วนระบุว่าหลังมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้วนายกรัฐมนตรี สามารถลาออกจากการรักษาการได้ ว่า ตนยืนยันว่า ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 181 ระบุว่า นายกรัฐมนตรีลาออกไม่ได้  ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กพ.2557 นั้น หากรัฐบาลดำเนินกฎหมายอย่างเคร่งครัดตามคำร้องขอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตนมั่นใจว่ามีการเลือกตั้ง ทั้งนี้ 50 ต่อ 50 ตนเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ลงเลือกตั้งเหมือนเมื่อปี 2549 เพราะเขารู้ตัวว่า เมื่อลงก็แพ้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ระบุว่า กกต.สามารถใช้กฎหมายเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มี เอากฎหมายข้อใดมา อย่างนั้นคงต้องเกิดอาเพศเหตุร้ายรุนแรง พายุ หรือน้ำท่วม ประชาชนเดินทางไม่ได้แต่ในภาวะปกติอย่างนี้ไม่มีเหตุแน่นอน  เมื่อถามว่าถ้าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทจุริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลคดีถอดถอน ส.ส.และ ส.ว. 383 คนก่อน  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนกลัว และอย่าไปตกใจ เพราะในกรณีการใช้สิทธิ์สุจริตหรือไม่ก็เป็นเรื่องถอดถอน ถ้าใช้สิทธิ์ในฐานะส.ส.ก็ใช้ถอดถอนได้เฉพาะส.ส. อีกทั้ง ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วย การป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 54 ป.ป.ช.ไม่มีสิทธิ์ถอดถอนแต่เพียงแค่ชี้มูลแล้วส่งให้วุฒิสภาเท่านั้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตน หรือส.ส.หลายคนในพรรคเพื่อไทยก็ใช้สิทธิ์ ในฐานะส.ส.เท่านั้นถ้าป.ป.ช.ชี้มูลเร็ว ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. จึงอย่าไปตื่นเต้นและกรรมการป.ป.ช.บอกแล้วว่า คดีที่ค้างอยู่ในป.ป.ช.มีกว่า 20,000 คดี

" หากปรากฎว่า ผมใช้สิทธิ์โดยสุจริตและเป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตยทั่วโลกแล้วป.ป.ช.จะมาลงโทษผมได้อย่างไร เพราะป.ป.ช.มีคุณวุฒิมีความคิดและความถูกต้องเช่นกัน ดังนั้น ถ้าใครจะลงสมัครเลือกตั้งก็ลงได้เลยอย่าไปตื่นเต้น เพราะถึงวันนี้ป.ป.ช.ยังไม่มีหนังสือเชิญผมไปให้ถ้อยคำเลยถ้าเรียกมาผม ก็จะไปชี้แจง " ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.แล้วป.ป.ช.มาชี้มูลทีหลังก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็ต้องหยุดแล้วป.ป.ช.ก็จะส่งเรื่องไปที่วุฒิสภา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์