เฉลิม อัด สุเทพ ตระบัดสัตย์ หลังขนม็อบบุกปิดล้อมทำเนียบฯ

เฉลิม อัด สุเทพ ตระบัดสัตย์ หลังขนม็อบบุกปิดล้อมทำเนียบฯ

'เฉลิม' อัด 'สุเทพ' ตระบัดสัตย์ หลังขนม็อบบุกปิดล้อมทำเนียบฯ ลั่นจากนี้เวทีไหนคนน้อยพร้อมตะปบทันที เดินหน้าขอคืนพื้นที่ 5 จุด

17 ก.พ.57 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.นำมวลชนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ว่า นายสุเทพได้ระดมมวลชนมาประมาณ 4 พันคน เป็นการ์ด 500 คน โดยมีคนกทม.ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการนำปูนมาโบกหน้าทำเนียบฯนั้นไม่เป็นไร ใช้รถแบคโฮโขก 3 ทีก็เสร็จเรียบร้อย

                       
อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าคนอย่างนายสุเทพไม่อยู่กับร่องกับรอย ไม่รักษาคำพูด

นายสุเทพบอกมาตลอดว่าจะชุมนุมที่อโศก ลุมพินี ราชประสงค์ และปทุมวัน ตนจึงไม่ไปยุ่ง แต่เมื่อนายสุเทพผิดคำพูด จากนี้ต่อไปเวทีไหนคนน้อยตนตะปบทันที จับในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกีดขวางการจราจร แล้วอย่ามาโกรธ ตนทำหน้าที่เจ้าหน้าที่รัฐ นายสุเทพเคลื่อนไหวในข้อหากบฎ ไม่มีใครกลัวใคร แต่ต้องยึดหลักกฎหมายเป็นที่ตั้ง ต่อไปอะไรที่จับกุมได้ต้องดำเนินคดี

                       
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า 3 วันที่ผ่านมานายสุเทพ ปราศรัยอารมณ์เสีย

ด่ากราดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตนอย่างรุนแรง เหตุผลเพราะนายสุเทพ ประกาศไว้ว่าวันที่ 14 - 16 ก.พ.ที่ผ่านมา จะระดมมวลชนกดดันให้นายกฯลาออก มั่นใจว่าจะมีประชาชนเต็มไปหมด แต่เอาเข้าจริงสูงสุดมีแค่ 1 หมื่นคน แล้วเริ่มลดลง เมื่อคืนวันที่ 16 ก.พ.มีประมาณ 7 พันคน ตนรับไม่ได้ที่กล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ และตน เป็นคำพูดที่เลวทรามและเท็จ นายสุเทพอารมณ์เสียไฟธาตุแตก พรรคพวกที่นัดหมายกันไว้ก็ไม่มา เงินทองร่อยหรอ สิ่งที่คิดไว้ไม่ได้ สิ่งที่หวังไม่มี ระดมคนไม่ได้แล้ว ปกติจะระดมได้หลายหมื่นคน ไม่เป็นไรหากนายสุเทพรักทำเนียบฯ ตนจะรื้อเวทีอื่นที่ไม่มีคน

                       
“กปปส.ไปทำเนียบฯ แพ้แล้ว เดี๋ยวมีจังหวะจะลักหลับ ผมจะยึดปทุมวัน ลุมพินี อโศก และราชประสงค์ บ่ายวันนี้ (17 ก.พ.) ผมจะประชุม เพราะนายสุเทพตระบัดสัตย์ การที่นายสุเทพ ท้าผม ไม่เป็นไร แต่คนใกล้แพ้ ใกล้อวสานก็เลยทำอย่างนี้ ขอเตือนอีกครั้งพี่น้องที่มาร่วมชุมนุมท่านกลับบ้านเถอะ นายสุเทพไม่ได้ปฏิรูปการเมือง ทำได้แค่นี้ แล้วทำด้วยความสะใจ ไร้กฎกติกา ฉะนั้นที่ผมเคยบอกว่าจะไม่เข้าไปม็อบนั้นเปลี่ยนแล้ว อาจจะเข้าไปใน 2 ชั่วโมงก็ได้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

                       
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำหรับการขอคืนพื้นที่ 5 จุดนั้น ตนเริ่มเจรจาตลอด แต่หัวใจตนทำด้วยเนื้อ มีเจ็บปวด มีรัก มีชัง แต่ยึดหลักกฎหมาย
 
โดยการขอคืนพื้นที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัดสินใจ ฝ่ายการเมืองไม่ควรไปยุ่ง หากไปยุ่งมากจะหายนะอย่างพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะขอคืนพื้นที่ยังไม่ได้ไม่เป็นไร สุดท้ายประชาชนจะบอกตนว่าควรทำอย่างไร ขอให้ใจเย็น อย่าใจร้อน เพราะมีคนจ้องเล่นงาน ทั้งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คนอยู่เบื้องหลังนายสุเทพตอนนี้จะคลั่งตายอยู่แล้ว ไม่คิดว่าตนจะมาทรงหลวงพ่อเฉย อย่ามายั่วยุ ทั้งนี้ในเวลา 14.00 น. วันนี้ ตนจะประชุมกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจเรื่องการขอคืนพื้นที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์