เฉลิม หนุนDSIสอบสไนเปอร์

เฉลิม หนุนDSIสอบสไนเปอร์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ดีเอสไอ

ได้รายงานข้อมูลกว้างๆ เกี่ยวกับการจะมือสไนเปอร์มาสอบสวนเหตุยิงคนเสื้อแดงที่วัดปทุมวนารามเมื่อเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ ทั้งสนับสนุนว่า ถ้าใครที่เกี่ยวข้องและพ้นจากราชการแล้วก็ไม่จำเป็นต้องขอตัว สามารถดำเนินการได้เลย

               
อีกทั้ง ศอฉ.ในขณะนั้นผู้รับผิดชอบโดยตรงคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยศอฉ.
 
ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงจะต้องพิจารณาต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา ส่วนทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ซึ่งต้องประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนเรื่องการสั่งการนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพต้องสั่งการตำรวจโดยตรง โดยมีทหารเข้ามาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน จะสั่งทหารโดยตรงไม่ได้ ตรงนี้ต้องดูผลการสอบสวนของดีเอสไอ

               
"ผมไม่เข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องการสอบสวน พยานหลักฐานข้อกฎหมายข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องเป็นไปตามนั้น คนทำผิดต้องได้รับโทษ ถ้าใครไม่ผิดผมไปสร้างเรื่องไม่ได้ เพราะเมื่อพ้นหน้าที่ผมก็ติดคุกได้เหมือนกัน" ร.ต.อ. เฉลิม กล่าว

               
รตอ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นและมีคนตายคนสั่งการต้องรับผิดชอบ ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติการนั้นปลอดภัย

               
"ผมเคยบอกไว้ว่า เวลามีอำนาจอย่าบ้าอำนาจ ถ้าใครมีอำนาจแล้วบ้าอำนาจเวลาหมดอำนาจก็เข้าคุก” รตอ.เฉลิม ระบุ และว่าไม่ได้เข้าไปแทรกแซงดีเอสไอและไม่ได้กำหนดเวลาในการดำเนินการ แต่อีกไม่นานคงรู้ว่าใครผิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์