เฉลิม-วีระทาบมนูญกฤตเข้าพท. รอแม้วเคาะนั่งเก้าอี้หัวหน้า ประชาเฉลยเป็นเพชร ที่ปชป.หลุดมือ


แกนนำเพื่อไทยยอมรับติดต่อ"มนูญกฤต"เข้าพรรคจริง เผย"เฉลิม-วีระ"ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวทาบทาม รอ"ทักษิณ"เคาะให้นั่งตำแหน่งหัวหน้า "ประชา"เฉลยเป็นหนึ่งในเพชรเม็ดงาม ที่ปชป.ทำหลุดมือ

"มนูญกฤต"ส่อซบ"เพื่อไทย"
 
แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ถึงความเคลื่อนไหวของพล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา ซึ่งมีกระแสข่าวจะเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยในตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า พล.ต.มนูญกฤต ติดต่อประสานงานอย่างใกล้ชิด กับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำคนเสื้อแดง โดยพล.ต.มนูญกฤตคอยให้การช่วยเหลือทางการเมืองเล็กๆ น้อยๆกับพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงมาระยะหนึ่ง ผ่านความสัมพันธ์ส่วนตัวดั้งเดิมของพล.ต.มนูญกฤตกับนายวีระ และพล.ต.มนูญกฤตกับร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งในการพูดคุยกันหลายครั้งระหว่าง พล.ต.มนูญกฤต กับ ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.มนูญกฤตกับนายวีระ มีการทาบทามพล.ต.มนูญกฤต ให้เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย

"เนื่องจากทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม และนายวีระต่างเห็นว่า ศักยภาพของ พล.ต.มนูญกฤต มีประโยชน์กับการต่อสู้ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง จึงมีการทาบทามมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงขนาดว่าจะให้ พล.ต.มนูญกฤต เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไป เนื่องจากในระดับ แกนนำพรรคและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการทาบทาม พล.ต.มนูญกฤต อย่างเป็นทางการ" แหล่งข่าวกล่าว

"ประชา"รับคั่ว"เก้าอี้หัวหน้า"

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนเริ่มรับรู้แล้วว่าชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้นมีชื่อของ พล.ต.มนุญกฤต  รวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าไม่รับทราบข่าวดังกล่าวเลย ถ้ายังจำกันได้ ตนเคยบอกไว้แล้วว่า ให้จับตาการเปลี่ยนแปลงของพรรคเพื่อไทยให้ดี เพราะจะมีเพชรเม็ดงาม ที่พรรคประชาธิปัตย์ทำหลุดมือ มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตและอาจถึงกับขึ้นนำทัพในฐานะหัวหน้าพรรค  หนึ่งในเพชรเม็ดงามเม็ดนั้นกคือ พล.ต.มนูญกฤต ซึ่งได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไม่สามารถทนกับพฤติกรรมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ได้ โดยได้ร่วมงานบางอย่างกับพรรคเพื่อไทยมาบ้างแล้ว

"พล.ต.มนูญกฤต มีบารมี ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน เรียกได้ว่ากระดูกมวยไม่ธรรมดา ทำไมจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้  ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าจะยังไม่มีใครเห็นพล.ต.มนูญกฤต เข้ามาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย แต่เชื่อได้เลยว่าระดับผู้ใหญ่น่าจะมีการพูดคุยกันบ้างแล้ว” นายประชากล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์