เฉลิม ระบุผู้ก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ ศรส.หวังให้บ้านเมืองเกิดกลียุค

เฉลิม ระบุผู้ก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ ศรส.หวังให้บ้านเมืองเกิดกลียุค

"เฉลิม" กร้าวหากหลักฐานชัดเจนว่าใครก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ ศรส. ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ระบุผู้ก่อเหตุหวังให้บ้านเมืองเกิดกลียุค

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.พ. ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต
 
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยกรณีการยิงเอ็ม79 ลงในพื้นที่สโมสรตำรวจ ในขณะนั้นตนกำลังกลับและได้รับแจ้งว่ามีม๊อบแชร์ลูกโซ่อยู่บริเวณประตูหน้าถนนวิภาวดีรังสิต เลยจะเดินทางกลับประตูข้าง ยังไม่ทันพ้นบริเวณได้รับรายงานว่ามีการยิงเอ็ม79 ตกข้างที่พักตำรวจบึงกาฬ 1 ลูก แต่ไม่ระเบิด คงเป็นเพราะตำรวจที่นี่เป็นคนดี พระคุ้มครอง และได้ยินเสียงระเบิดอีก 2 ลูกตกลงที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน คาดว่ารวม 3 ลูกด้วยกันที่ยิงมา จึงขอแสดงความเสียใจกับไทยพีบีเอสด้วย เพราะไม่มีความเกี่ยวข้อง เป็นเพียงสื่อมวลชน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่กล้าบอกว่าใครทำ แต่จะมีการสืบสวนและดูกล้องวงจรปิดของทางด่วน ในบ่ายนี้จะได้รับรายงาน

ถ้าปรากฏหลักฐานชัดเจนว่าใครก่อเหตุ ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และผู้ที่สร้างเหตุการณ์หวังให้เกิดความรุนแรง ให้เมืองไทยเกิดกลียุค แต่ตนเองจะใช้สติในการแก้ปัญหา เมื่อเกิดเหตุแล้วต้องระวัง หากรัศมีการยิงประมาณ 400 เมตร ก็ให้ขยับที่พักตำรวจเข้ามาอีก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการจัดตำรวจขึ้นไปตรวจบนโทลเวย์หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าไม่ขอตอบ แต่มีมาตรการรับมือแล้ว ทันทีที่เหตุเกิด 15 นาที มาตราการ รปภ.เต็มร้อย ขอเรียนศาลแพ่งเป็นเพราะคำสั่งศาลที่ออกมาทำให้สถานการณ์เป็นอย่างนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุอาศัยสิทธิ ขับขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วนได้ ปิดถนนได้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า จากกรณีที่หนังสือพิมพ์สยามรัฐและเอเอสทีวี ว่าใช้เงินเป็นหมื่นล้าน ขอตอบด้วยความสัตย์จริงว่าตั้งแต่มารับตำแหน่งได้ 1 เดือนยังไม่เคยเบิกเงินเลย ทำด้วยใจรัก ทำด้วยหน้าที่เพื่อรักษาความสงบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์