เฉลิม ระบุ หน้ากากขาว ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

เฉลิม ระบุ หน้ากากขาว ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

"ร.ต.อ.เฉลิม" โยน นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ อุทธรณ์ คดี "ถวิล" หรือไม่ ระบุ หน้ากากขาว ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล ด้าน "อภิสิทธิ์" ปัด หน้ากากขาวจ้องล้มรัฐบาล ห่วงชนม็อบแดง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นอำนาจตัดสินใจของนายกฯ ว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ในคดีที่ ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นควแห่งชาต หรือ สมช. ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี หรือไม่ แต่ส่วนตัว หากมีอำนาจจะยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ์ โดยมองว่า ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม เกิดขึ้นในทุกรัฐบาล รวมถึงสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วย

จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ที่น่าตื่นเต้น ทั้งนี้หากถึงที่สุด ศาลปกครองสูงสุด พิจารณายืนตามศาลปกครองกลาง ก็เชื่อว่า ไม่มีปัญหา

แต่ไม่ขอพูดถึงว่า รัฐบาลยินดีทำงานร่วมกับ นายถวิล หรือไม่ อย่างไรก็ตาม กรณีคำสั่งศาลดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการพูดคุยกับกลุ่ม BRN วันที่ 13 มิ.ย.นี้ เพราะ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขา สมช. ยังอยู่ในตำแหน่ง แต่หากพูดคุยแล้วไม่เป็นผลรูปธรรมก็ต้องทบทวนแผนในการแก้ปัญหาต่อไป


นอกจากนี้ รองนายกฯ ระบุว่า กลุ่มหน้ากากขาว ที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้น พบว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับ ไทยสปริงส์ และเป็นพวกหน้าเดิมที่ว่างงานไม่มีอะไรทำจึงออกมาป่วนเมือง โดยมั่นใจว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์