เฉลิม ยันไม่ร่วมรัฐบาล ปชป.เย้ยขนาดตู่ยังรอเก้าอี้อยู่

เฉลิม ยันไม่ร่วมรัฐบาล ปชป.เย้ยขนาดตู่ยังรอเก้าอี้อยู่

   28มิ.ย.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พรรคเพื่อไทยจัดเวที ‘พรรคเพื่อไทยพบประชาชน’

โดยเป็นการชี้แจงเหตุที่ต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ และตอบโต้ประเด็นการเมืองต่างๆจากฝ่ายตรงข้าม มีแกนนำพรรคมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกทม.โซนธนบุรี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ร่วมเดินทางมาปราศรัย มีประชาชนเดินทางมาฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่นกว่า 4,000 คน และยังมีการแจกจ่ายเอกสาร 80 ปีประชาธิปไตย ประเทศไทยยังไร้หลักนิติธรรม มีเนื้อหารวบรวมบทสัมภาษณ์นักการเมือง นักวิชาการ ที่กล่าวโจมตีการทำหน้าที่สถาบันตุลาการว่าทำเกินหน้าที่ยึดอำนาจไปจากประชาชน รวมไปถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้รัฐสภาฯชะลอการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 วาระ 3

 จนกระทั่งเวลา 18.20 น. ร.ต.อ.เฉลิม ปราศรัยว่า รัฐบาลชุดนี้อยู่ไม่นานแค่ 4 + 4 + 4  ปีเท่านั้น

ข่าวที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนใกล้ชิดไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล เป็นไปไม่ได้ นายสุเทพอยู่ที่ไหน ไม่ขออยู่ด้วยเด็ดขาด แค่นี้ก็ไม่มีตำแหน่งให้อยู่แล้ว นายจตุพรน้องผม ยังจ่อคิวเป็นรัฐมนตรีอยู่ ส่วนตัวกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหลายคนชอบพอกัน แต่เรื่องนี้ไม่เห็นด้วยที่จะขัดขวางไม่ให้สภาฯลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 จะเอาเสียง 9 คนมาขวางเสียงส.ส.และสว.ในสภาฯ  700 คน ไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาแล้วก็ให้แล้วไป คราวหน้าขอให้เอาใหม่

              
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการโหมกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิม จะออกมาเปิดเผยหลักฐานข้อมูลสำคัญเส้นทางการเงิน

ที่ผิดปกติโยงใยไปถึงภรรยานักการเมืองใหญ่คนหนึ่ง แต่เมื่อถึงเวลา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพียงว่า มีข้อมูลจริงว่ามีการโอนเงินไปให้ภรรยานักการเมืองใหญ่คนหนึ่งจริง ตั้งแต่เดือน ก.ย.2549 รวมแล้วกว่า 520 ล้านบาท ซึ่งเป็นประเด็นที่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อไปแล้ว แต่ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดอย่างที่มีการโหมกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้

              
ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำนปช. กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัยกรณีนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงอ้างว่า

พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ไปหารือร่วมกันที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จนทำให้มีกระแสข่าวตามมาอาจมีการัฐประหารอีกรอบว่า พล.ต.สนั่น ฝากให้คนใกล้ชิดโทรศัพท์มาหาพร้อมทั้งบอกว่า เห็นข่าวแล้วแปลกใจเพราะท่านไม่ได้ไปร่วมด้วย วัน เวลาดังกล่าว พล.ต.สนั่น รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ส่วนที่เป็นห่วงว่าเมื่อมีข่าวออกมาอาจทำให้เกิดการระแวงระหว่างรัฐบาลกับทหารนั้น ก็ต้องไปดูว่าใครเป็นคนให้ข้อมูล แต่คิดว่าคงไม่น่ามีอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์