เฉลิม ยันไม่มีใครปองร้าย ทักษิณ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววานนี้ (2 มี.ค.)

กรณี  พ.ต.ท.ทักษิณย้ายที่พักจากโรงแรมเพนนินซูลาว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณย้ายไปไหน เพราะที่เคยให้สัญญากับประชาชนว่าจะไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ ได้ทำสำเร็จไปแล้ว หลักจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อหรือเรียกใช้งานอะไรอีก เมื่อถามว่า การย้ายที่พักเป็นเพราะมีข่าวว่าจะมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้นหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่มี ทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีใครคิดทำร้ายกัน และที่สำคัญคือ  พ.ต.ท.ทักษิณเองก็จบเตรียม ทหาร จบนักเรียนนายร้อย มีประสบการณ์จับโจรผู้ร้าย เป็นคนไม่กลัวใครอยู่แล้ว ดังนั้น การย้ายที่พักคงไม่เกี่ยวกับการกลัวใครจะมาทำร้ายแน่นอน
  

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีต สนช.โจมตีการกราบแผ่นดินของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นการเล่นละคร


ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า คนอย่าง น.ต.ประสงค์ไม่เคยชมใครอยู่แล้ว เหมือนกับนายธีรยุทธ บุญมี ที่ออกมาทีไรก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ตลอดเวลา ไม่ทราบว่า น.ต.ประสงค์ไปรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณคิดอะไรอยู่ได้อย่างไร ท่านอาจจะอธิษฐานอะไรกับแม่พระธรณีไว้ก็ได้ คนเขาจะคิดอย่างไรก็เรื่องหนึ่ง แต่คนอย่าง น.ต.ประสงค์ไม่เคยเห็นด้วยกับเราอยู่แล้ว
 

จริงๆแล้วผมก็อยากจะถามกลับไปเหมือนกันว่า คนพวกนี้เคยย้อนมองตัวเองบ้างหรือไม่ ด็อกเตอร์บางคนนั่งด่าเรามาปีกว่า สุดท้ายเลือกตั้งเสร็จพลังประชาชนก็ได้ 233 เสียง ด่าแล้วก็มานั่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ก็แสดงว่าเห็นว่ารัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลที่ดีแล้ว ถึงได้มาเข้าร่วม หรือแม้แต่พวกของนายสุริยะใส กตะศิลา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวทีไรนักข่าวก็ไปกันฮึ่มๆ ทั้งที่พวก ครป. พวกพันธมิตร หรือสมัชชาอะไรที่เพิ่งตั้ง เป็นองค์กรจดทะเบียนกันที่ไหน สถาปนากันมาโก้เก๋ อย่างนี้ก็เหมือนดูถูกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเขาเป็นฝ่ายค้าน แสดงว่าฝ่ายค้านไม่มีน้ำยา แล้วพวกที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตยนี่เคยลงเลือกตั้งบ้างหรือไม่ พวกผมสิสังกัดพรรคชัดเจน แต่ผมชอบนะ เพราะผมชอบเล่นการเมือง พวกนี้ด่ามาเราก็ชี้แจงไป แล้วถ้าเกิดชุมนุมเมื่อใด รถสุขา น้ำเย็น ผมเตรียมให้พร้อม จะใช้สนามหลวงเมื่อใดขอให้บอก ไฟเขียวตลอด
ร.ต.อ.
เฉลิมกล่าว 

พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววานนี้ (
2 มี.ค.) ถึงการกลับมาต่อสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ท่านกลับมาต่อสู้คดี

และไม่เห็นเป็นเรื่องเสียหาย เพราะถ้าไม่มาก็คงไม่ถูก และการมาต่อสู้คดีถือเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เมื่อถามว่าการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณจะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ พล.อ.สุจินดาตอบว่า ไม่น่าจะเกิด เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาเคลื่อนไหว ภายหลังมีการปรับย้ายข้าราชการระดับสูงหลายราย พล.อ.สุจินดากล่าวว่า แล้วแต่จะมอง เพราะปกติการโยกย้ายข้าราชการเป็นธรรมดา คนที่ถูกย้ายก็มีสิทธิจะฟ้องศาลได้ หากเห็นว่าการโยกย้ายไม่ถูกต้อง เพราะมีวิธีการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์