เฉลิม ยัน จับมือปืนป๊อปคอร์นตัวจริง ซัด สุเทพ แพ้แล้วหลังประกาศขวางเลือกตั้ง

เฉลิม ยัน จับมือปืนป๊อปคอร์นตัวจริง  ซัด สุเทพ แพ้แล้วหลังประกาศขวางเลือกตั้ง



"เฉลิม" ยัน จับมือปืนป๊อปคอร์นตัวจริง ชี้ "สุเทพ" แพ้แล้วหลังประกาศขวางเลือกตั้งอีก
 
วันที่ 21 มี.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงกรณีที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงจับนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ มือปืนป๊อปคอร์นเพียงคนเดียว ว่า น่าสมเพส เป็นการแสดงความไม่รู้เรื่อง เพราะศาลออกหมายจับแค่ใบเดียว จะไปจับหลายคนได้อย่างไร นายวิวัฒน์เองก็ยอมรับว่ากระทำความผิด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลจับกุมเพิ่มเติมอยู่ 

ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.อ้างว่าตำรวจใช้ไฟฟ้าช็อตผู้ต้องหาเพื่อให้สารภาพนั้น ตนไม่มีบังคับ ขู่เข็ญ ได้เท่าไรเท่านั้นและขอยืนยันว่า นายวิวัฒน์ไม่ใช่มือปืนป๊อบคอร์นตัวปลอม คนที่ ศอ.รส.จับได้มีแต่ตัวจริง ตนเป็นตำรวจกองปราบมา 11 ปี แล้วนายสุเทพเป็นอะไรถึงรู้เรื่องตำรวจ
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินว่า เดือนเม.ย.นี้จะมีเหตุสร้างสถานการณ์อะไรหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังยืนยันไม่ได้ แต่บ้านเมืองไม่สงบ เมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค.ก็มีระเบิดตกข้างบ้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อะไรที่เกิดขึ้นไม่เป็นผลดีกับรัฐบาลทั้งนั้น เมื่อถามว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะต้องมีมาตรการดูแลความปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เราต้องดูแลความปลอดภัยทุกภาคส่วน ไม่ใช่เฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง
 
ชี้ "สุเทพ" แพ้แล้ว หลังประกาศขวางเลือกตั้งอีก

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะหรือไม่ ว่า ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาจะโมฆะแน่นอน ส่วนตัวตนชอบหากการเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่พรรคจะคิดอย่างไรไม่รู้ ส่วนที่  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ประกาศจะขัดขวางการเลือกตั้งอีกครั้ง ตนค่อนข้างสบายใจว่านายสุเทพ พ่ายแพ้แล้ว เพราะเรียกร้องประชาธิปไตยแต่ประกาศขัดขวางการเลือกตั้ง ประชาชนที่รักประชาธิปไตยไม่ว่าคนกทม.หรือคนทั้งประเทศจะไม่รับม็อบกปปส. ที่สำคัญต่างชาติจะประณามว่านายสุเทพ เป็นตัวขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย พรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกปปส. 

เพราะรู้ว่าลงเลือกตั้งจะแพ้ ที่บอกจะปฏิรูป แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากคณะปฏิวัติที่พรรคประชาธิปัตย์ชื่นชอบ และเห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญปี 50 แต่พรรคเพื่อไทยต่อต้าน แล้วจะมาบอกว่าพรรคเพื่อไทยได้เปรียบอย่างไร

 ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้งอีกครั้งจะทำอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทายใจพรรคประชาธิปัตย์ยาก เพราะเป็นพรรคเทวดา พรรคมีเส้น อย่างไรก็ไม่ถูกยุบพรรค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์