“เฉลิม” ปูดหน้ากากขาวแปลงร่างจากเสื้อเหลือง เย้ยปลุกไม่ขึ้น

“เฉลิม” ปูดหน้ากากขาวแปลงร่างจากเสื้อเหลือง เย้ยปลุกไม่ขึ้น

“เฉลิม” ปูด หน้ากากขาว แปลงร่างมาจากเสื้อเหลือง เชื่อ กลุ่มเคลื่อนไหวปลุกไม่ขึ้น ยัน ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล เหน็บ “ไทยสปริง” แค่พวกไม่มีงานทำ


 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการรวมตัวมวลชนใส่หน้ากากแดง เคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่ม หน้ากากขาว ที่รวมตัวกันต่อต้านการทำงานของรัฐบาล ว่า กลุ่มหน้ากากแดงตนไม่รู้ แต่พวกหน้ากากขาวเป็นพวกเสื้อเหลืองแปลงร่างมา ส่วนที่ไม่รู้ว่าหน้ากากแดงเป็นใครนั้น เพราะตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพวกเสื้อแดงไม่เคยขึ้นเวทีเสื้อแดง ไปปราศรัยต่างจังหวัดไม่เคยขึ้นเวทีเสื้อแดง ทั้งนี้ที่รู้ว่าหน้ากากขาวเป็นพวกเสื้อเหลือง เพราะตนไปเดินดูด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้ชุมนุมหน้าคุ้นๆ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้ถ่ายภาพไว้ตั้งแต่มีการประท้วงก่อนหน้านี้

โดยในขณะนี้แกนนำสำคัญยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว และเชื่อว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะปลุกไม่ขึ้น


ต่อข้อถามว่า ขณะนี้มีกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลหลายกลุ่ม เช่นกลุ่ม ไทยสปริง มองเรื่องเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเสถียรภาพรัฐบาล เป็นเพียงลมพัดยอดหญ้า กลุ่มไทยสปริง เป็นพวกไม่มีงานทำ อย่าง นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ลงสมัครผู้ว่าฯ ได้กี่คะแนน ไม่รู้ตัวเอง ก็เคยเป็น คตส.เป็นอริกับเขามาตลอด เป็นคนไล่เขา คนเขารู้กันทั้งประเทศ

ส่วนที่ตนเคยพูดถึงกลุ่มที่เตรียมตัวล้มรัฐบาลนั้น กลุ่มดังกล่าวมากกว่านี้ แต่ยังไม่ทำและในขณะนี้เขาไม่กล้าแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีไปต่างประเทศได้รับการชื่นชม หากรัฐบาลไม่เซคนพวกนี้จะไม่กล้า


“หากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล แล้วใครจะมาเป็นรัฐบาล นายแก้วสรร นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีต ส.ว.ไล่รัฐบาล แล้วจะเอาใครมาเป็นรัฐบาลแทน ถ้าจะเอานายอภิสิทธิ์ มาเป็นนายกฯอีก ก็ไม่มีใครเอาด้วยแล้ว ที่ตนพูดนี้ไม่ได้ดูถูกแต่รัฐบาลชุดนี้มาตามครรลองในระบอบประชาธิปไตย 50 ก็ชนะ 54 ก็ชนะ หากรัฐบาลเอาจริงไปดำเนินคดี ก็หาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วที่พวกคุณทำทุกวันนี้เป็นประชาธิปไตยประเทศไหน ป่วนบ้านปั่นเมือง แต่หากชุมนุมด้วยความสงบผมจะดูแลไห้ ไม่ให้พวกเสื้อแดงไปทุบตีกับพวกหน้ากากขาวเสื้อแดงหรอก” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เมื่อถามว่า กลุ่มต่างๆ ออกมาระบุว่ารัฐบาลมีจุดตายหลายจุด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไมไม่ไปบอก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะให้ไปยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือน ส.ค. และวันนี้ไม่มีใครห้ามหรือไปคุกคามไม่ให้ตรวจสอบ ส่วนเรื่องราคารถส่งนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นการพิมพ์ผิด แต่กลับเอาเป็นเอาตาย ยืนยันว่าไม่มีหรอก ทั้งนี้ตนขอเตือนว่าพวกที่มีศัตรูมาก แล้วออกมาเปิดประเด็นสร้างศัตรูเพิ่ม วันใดที่มีปัญหาอย่ามาโทษตนและรัฐบาล เพราะพวกคุณสร้างศัตรูทุกวัน ทั้งที่คนที่เลือกรัฐบาล 265 เสียง แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้ 169 เสียง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์