เฉลิม ปัดเพื่อไทยเครือข่าย นิติราษฎร์ จวกพวกกินยาผิดซอง

เฉลิม ปัดเพื่อไทยเครือข่าย นิติราษฎร์ จวกพวกกินยาผิดซอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 25 มกราคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฎร์ที่จะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ และประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ว่า ตนยกตัวอย่างไปแล้วว่า พวกปลากัดขวดติดกัน ถ้าผู้สื่อข่าวไม่ดึงกระดาษกั้นขวดออก ปลาไม่พองถ้าเขาไปแถลงแล้วสื่อไม่เอามาลงข่าว อีกสองวันก็เลิก ตนไม่มีวันเห็นด้วยเด็ดขาด ถ้าจะแก้ประมวลกฎมายอาญา ม.112 ตนจะเป็นคนคัดค้านเอง
   
ส่วนที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มนิติราษฎร์เป็นเนื้อเดียวกับกลุ่มเสื้อแดง และเชื่อมโยงมาถึงรัฐบาล

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่มีทาง รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่มีทางไปทำเรื่องแก้ประมวลกฎหมายอาญา ม.112 เวลากลุ่มนิติราษฎร์เขานั่งแถลงใครก็ใส่เสื้อสีอะไรได้ อย่าไปแปลความเหมารวม ไม่มีด้วยเด็ดขาด แค่คิดก็ตกนรกแล้วและตนไม่อยากแสดงความเห็นเรื่องนี้ และตนเห็นว่า ม.112 ที่มีอยู่ดีอยู่แล้ว
   
เมื่อถามว่า การถึงขั้นเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ เป็นการเกินเลยไปหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ก็กินยาผิดซอง พวกเพ้อ

ไม่มีใครเขาเอาด้วยหรอกŽ และว่า โถ บ้านเมืองร่มเย็นมาได้นับร้อยนับพันปีก็เพราะพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น จริงๆ เพราะพระปรีชาสามารถ ทุกอย่างดีหมดแล้ว แต่ไอ้พวกกินยาผิดซอง ร้องเพลงยิ่งยง ยอดบัวงาม ที่นึกว่าตัวเองหล่ออย่างนั้นอย่างนี้ พวกนี้คิดอะไรอยู่ ไม่เข้าท่า ผมพูดไม่กลัวเป็นศัตรูกับพวกนิติราษฎร์ แต่ไม่มีสิทธิไปปราม ถ้าผิดกฎหมายก็ว่ากันไป พวกนี้บางครั้งคิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น เก่งกว่าคนอื่น ก็เรียนกฎหมายมาด้วยกัน เพียงแต่ผมไม่ใช้ดอกเตอร์เมืองนอกเท่านั้น มันไปคิดอะไร จะรื้อหมวดนั้นหมวดนี้ ไอ้พวกกินยาผิดซอง ทำไม่ได้หรอก ไม่มีใครเอาด้วย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์