เฉลิม ปัดผุดวอร์รูมให้ โภคิน ดู

รองนายกฯ "เฉลิม" ปัดผุดวอร์รูมให้ "โภคิน" ดู เชื่อ สมช. ถก BRN ฉลุย ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณี กระทรวงยุติธรรม ออกกฎกระทรวง ให้ใช้กำไลฝังชิพ แทนกุญแจมือกับนักโทษ

เฉลิม ปัดผุดวอร์รูมให้ โภคิน ดู


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยความมั่นใจเต็มร้อยว่า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะชี้แจงร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ.หรือ ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ต่อสภาผู้แทนราษฎรได้ ขณะที่เชื่อว่า จะผ่านความเห็นชอบไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ กล่าวปฏิเสธว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ไม่มีการตั้งวอร์รูม มอนิเตอร์ ติดตามการอภิปราย ที่ห้องประชุม 3301 ที่รัฐสภา ตามที่มีข่าวแต่อย่างใด

และไม่มีการมอบหมายให้ นายโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา เป็นหัวหน้าดูเรื่องข้อกฎหมายร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวด้วย ส่วนการเดินทางของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อไปหารือกับกลุ่ม BRN และผู้มีความเห็นต่างกับรัฐที่ประเทศมาเลเซียนั้น มั่นใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย โดยยืนยันว่าการหารือครั้งนี้จะไม่มีการตั้งเขตปกครองพิเศษขึ้นในพื้นที่ชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่าการหารือกับกลุ่ม BRN ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นการพูดคุยกับคนไทยด้วยกัน


อย่างไรก็ตาม การติดปายผ้ารัฐปัตตานีในพื้นที่ จ.ปัตตานี นั้น มองว่าไม่มีนัยสำคัญอะไรที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มBRN เป็นเพียงการก่อกวนเท่านั้น นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีที่กระทรวงยุติธรรม ออกกฎกระทรวง ให้ใช้กำไลฝังชิพ แทนกุญแจมือกับนักโทษนั้น จะเป็นการเพิ่มอาชญากรรมในประเทศไทยหรือไม่ โดยให้ไปถามรายละเอียดกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์