“เฉลิม” บอกเป็นสิทธิ์ของ “ปชป.” ไม่ร่วมประชุม “ไฟใต้”

“เฉลิม” บอกเป็นสิทธิ์ของ “ปชป.” ไม่ร่วมประชุม “ไฟใต้”

วันนี้ (6 ก.ย.) เวลา 12.00 น. ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึง กรณีเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.ภาคใต้ ร่วมประชุมหารือแก้ไขปัญหา​ไฟใต้ ว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะมาร่วมประชุม หรือไม่ และไม่สามารถ​บังคับได้ แต่ให้สังคมเป็นฝ่ายตัดสินเพราะปัญ​หาภาคใต้กระทบต่อประเทศชาติและป​ระชาชน ที่สำคัญที่สุด ส.ส. ในพื้นที่ภาคใต้เป็นส่วนใหญ่เป็​นของพรรคประชาธิปัตย์ จึงรู้ข้อมูลกว่าฝ่ายรัฐบาล


จากสถิติพบการก่อเหตุน้อยลง แต่เปลี่ยนเป้าหมายจากประชาชน ภิกษุสงฆ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ
 
ด้านปัญหาภาคใต้ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องอุดมการณ์ แต่มีหลายปัญหาประกอบเช่น อิทธิพลท้องถิ่น ของเถื่อน ส่วนที่มีผู้เอาธงชาติมาเลเซียมาติด เป็นพวกจัดตั้งที่พยายามให้เกิด​ปัญหาระหว่างประเทศ


“กรณีที่ฝ่ายค้านไม่ต้องการให้ค​วามร่วมมือ เสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์มีเงื่อนไขว่าถ้าจะมาต้องมีนายกฯ นั่งร่วมประชุม ซึ่งผมเห็นว่าไม่สมเหตุสมผล โดยนายกฯ ได้มีบัญชาให้เชิญ และเมื่อเสนอแนะอะไรมาให้รับมาป​รับใช้ทั้งหมดไม่ใช่แค่เพียงบางส่วน และถ้าแนวทางพรรคประชาธิปัตย์ดี​ ผมจะแถลงข่าวให้คนไทยรู้” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว 

ส่วนเรื่องยาเสพติดที่มีบางคนบอกว่าจับอย่างไรก็ไม่หมด เหตุเพราะแหล่งผลิตอยู่ประเทศพม่า
 
ขณะนี้จะดำเนินการทั้งปราบปรามและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด และเมื่อพยายามจะสั่งลงโทษประหารชีวิตผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดกลับถูกขัดขวางจากองค์กรสิทธิมนุษยชนทั้งในและนอกประเทศ ทั้งที่มีการสั่งการจากภายในเรือนจำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์