เฉลิม บอกออกเร็วไป-ดอดพบ จิ๋ว

ส่วนความเคลื่อนไหวของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จะถูกปรับออกจาก ครม.

โดยในช่วงเช้า เดินทางไปร่วมรับฟังศาลตัดสินคดีเลี่ยงภาษีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ศาลอาญา จากนั้นเดินทางกลับมาที่กระทรวงมหาดไทย โดยมีนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชนเข้าพบช่วงเวลา 12.00 น. โดย ร.ต.อ.เฉลิมได้อยู่ในห้องทำงานทั้งวัน

จนเมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.เฉลิมเดินทางกลับ โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะไปพบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อรับประทานอาหารและพูดคุย เพราะรู้จักกันมานาน

ไม่มีนัยยะทางการเมือง แม้จะถูกปรับออกก็ยังคงรักนายสมัครเหมือนเดิม ไม่ถือเป็นการเสียฟอร์มเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง รอตำแหน่งนี้มานานถือว่าออกจากตำแหน่งเร็วไปหน่อย และในวันที่ 1 สิงหาคม จะเข้ามาที่กระทรวงมหาดไทยเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และอำลาข้าราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิมให้เจ้าหน้าที่เก็บรูปถ่ายครอบครัว หนังสือ และของเล็กๆ น้อยๆ ออกจากห้องแล้ว

และในวันที่ 1 สิงหาคม จะให้คนไปขนตู้ โต๊ะทำงาน โซฟา ชุดรับแขก ที่นำมาเมื่อเข้ารับตำแหน่งกลับไปด้วย ขณะที่เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ เข้ามาสำรวจภายในห้องทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สร้างความไม่พอใจให้ ร.ต.อ.เฉลิมอย่างมาก โดยบอกว่าเสียมารยาท ทั้งนี้เข้าใจว่าเป็นคนของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์