“เฉลิม” ท้า “เทพเทือก” นักเลงจริงต้องกล้าเปิดชื่อ 2 หญิง 1 ชาย

“เฉลิม” ท้า “เทพเทือก” นักเลงจริงต้องกล้าเปิดชื่อ 2 หญิง 1 ชาย

ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป เมืองพัทยา จ.ชลบุรี วันนี้ (19 มิ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมายืนยันอีกครั้งว่า มีคนเจรจาทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาล ว่า ขอไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ เพราะอีกฝ่ายพูดอย่าง อีกฝ่ายก็ปฏิเสธ นายสุเทพเป็นคนตรงไปตรงมา และเขามักจะแทนคำว่าเป็นคนนักเลง ถ้าเป็นนักเลงจริงๆต้องบอกว่าสุภาพสตรี 2 คนเป็นใคร และสุภาพบุรุษอีก 1 คน เป็นใคร จะมากำกวมทำไม ต้องฟันธงไปเลย ไม่เห็นจะต้องไปปกปิดเลยถ้าเป็นของจริง เกรงใจใคร ถ้าเกรงใจต้องไม่พูดตั้งแต่ต้น แต่นี่นายสุเทพเปิดสงครามแล้ว เห็นนายสุเทพให้สัมภาษณ์อ้ำๆอึ้งๆ ว่า มีสุภาพสตรีผู้สูงศักดิ์ 2 ท่าน สุภาพบุรุษ เป็นผู้ใหญ่อีก 1 ท่าน อยากถามว่า สูงศักดิ์น่ะสูงเท่าไร สูงกี่เซนติเมตร ประหลาด คนเรามันเท่ากันทั้งนั้น สภาพบุคคลนับแต่คลอดเท่ากันหมด จะสูงศักดิ์ก็ต้อง 165 - 170 เซนติเมตร คนเป็นกำนันต้องพูดให้ชัด ถ้าคุณเปิดถึงขนาดนี้แล้วคุณปิดทำไม

เมื่อถามว่า เป็นเพราะไม่กล้าเปิดเผยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ถ้าไม่กล้าอย่าพูดแต่ต้น ถ้าพูดแต่ต้นแล้วต้องกล้า เมื่อถามอีกว่า แต่นายสุเทพระบุว่า หากมีการเปิดเผยอาจถูกคนเสื้อแดงทำร้าย ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ใครจะไปทำผิดกฎหมายได้ ตำรวจเป็นแสน เลิกพูดเสียทีเถอะ คนเสื้อแดงไม่ได้คิดอย่างนั้น นายสุเทพอาจจะไปไม่เป็นก็ได้ แต่ลึกๆ ตนไม่รู้ หากเป็นตนออกมาพูดแบบนี้แล้วต้องเดินหน้าต่อ ถ้าไม่พูดคนก็สงสัย


เมื่อถามอีกว่า เรื่องนี้เชื่อมโยงกับหลังบ้านนักการเมืองที่พัวพันกับเงิน 520 ล้านบาทหรือไม่ รองนายกฯปฏิเสธว่า คนละเรื่องกัน ตนได้โทรศัพท์ไปให้ทีมทนายความประจำครอบครัวใช้พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ไปดูว่า โบรกเกอร์นั้นๆ ที่โอนเงินเข้ามาถือหุ้นอะไร แล้วใครเป็นคนซื้อ เอาเงินมาจากไหน สังคมต้องพิสูจน์ว่าใครชั่ว ใครดี ถ้าปล่อยไว้สังคมก็ไม่รู้ว่า พวกลอยหน้าลอยตาทั้งหลายสุดท้ายแล้วชั่วหรือดี ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะการเมืองต่อให้เกลียดกันให้ตายถ้าข้อเท็จจริงไม่มีการโอนเงิน 520 ล้านบาท ก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่าผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ใช่นักการเมืองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ใช่ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์คงไม่สบายใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องบริษัท อีสต์วอเตอร์ จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม ที่ตนเป็นประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ โดยในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ เราจะให้ความเป็นธรรม เกเรกันไม่ได้สมัยนี้ เพราะเป็นยุคข้อมูลข่าวสาร ตนวิเคราะห์ว่า พรรคประชาธิปัตย์อาจไม่สบายใจเรื่องนี้ เพราะตามหลักกฎหมายรัฐหรือรัฐวิสาหกิจห้ามบริจาคเงินให้พรรคการเมือง ส่วนกรุงเทพมหานครก็ต้องตอบดีเอสไอให้ได้ว่าการต่อสัญญารถไฟฟ้าอีก 17 ปี ในขณะที่ยังไม่หมดสัญญาเพราะอะไร..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์