เฉลิม ติง คนเสื้อแดง ปิดล้อมไล่ อภิสิทธิ์ แนะแกนนำนปช.ปราม

เฉลิม ติง คนเสื้อแดง ปิดล้อมไล่ อภิสิทธิ์ แนะแกนนำนปช.ปราม

27 ส.ค.55 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์

กรณีคนเสื้อแดงกีดขวางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ไปพบสมาชิกพรรคที่ จ.สมุทรปราการและล่าสุดนายอภิสิทธิ์ จะไปพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร.และกกต.เกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักการเมืองในการลงพื้นที่ว่า ส่วนตัวเห็นด้วยหากเกิดเหตุแบบนี้มากๆประชาชนส่วนใหญ่จะไม่ยอมรับ เรื่องนี้พูดตรงๆใครจะไม่สบายใจต้องยอม ทุกคนต้องเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ การแสดงออกหรือต่อต้านต้องมีขอบเขต ยอมรับว่าตนหนักใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ เพราะตนคุยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ กับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.ว่าจะดูแลมวลชนให้และตนขอให้คนเสื้อแดงใจเย็น อดเปรี้ยวไว้กินหวาน รอดูคดีในวันนี้ที่กำลังคืบหน้า

 รองนายกฯกล่าวว่า ตนไม่เคยมองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นศัตรู แต่ในเรื่องคดีต้องว่ากันไป

ส่วนตัวสั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ไปว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ร้องทุกข์ในเรื่องข้างต้น และมีข้อเท็จจริงก็ต้องรับเรื่องไว้สอบสวน หากระบุกันว่าพรรคนี้จะจัดกิจกรรมล่วงหน้าในพื้นที่ใดตนพร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลให้ หรือส่งนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ประสานมายังตนเพราะคุ้นเคยกันดี เรื่องนี้ไม่มีปัญหาและจบลงด้วยดี เพราะตนมีประสบการณ์ตอนเป็นรมว.มหาดไทย โดนกักตัวไว้ในโรงแรม ที่จ.กระบี่ ตั้งแต่สองทุ่มถึงตีห้า ตำรวจหนึ่งพันนายพร้อมฝ่าวงล้อมมวลชนห้าพันคนให้แต่ตนไม่อยากให้เกิดเรื่องขึ้นจึงยอมหนีออกมา

                         
เมื่อถามว่าวันนี้นายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพไปชี้แจงกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ

กรณีทหารเสียชีวิตของประชาชน 98 ศพในช่วงเดือน เม.ย. ถึง พ.ค.2553
รองนายกฯกล่าวว่า ไม่ขอก้าวก่ายแสดงความเห็น แต่ นปช.ควรพอใจที่คดีนี้มีความคืบหน้าตนย้ำความเห็นเดิมที่เคยระบุไว้ วันนี้ยังเป็นแบบนั้นแต่ไม่ขอพูดซ้ำ นปช.ควรใจเย็นๆเพราะศาลจะเป็นผู้พิสูจน์

                         
เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้รองนายกฯได้ระบุว่าเจ้าหน้าที่ศอฉ.ปฏิบัติการภายใต้คำสั่งของผู้บังคับบัญชา ศอฉ. หากสอบสวนแล้วไม่พบว่ามีคำสั่งที่ผิดจะทำเช่นใด รองนายกฯกล่าวว่า ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน หากไม่ผิดก็ไม่ผิด เพราะศาลจะเป็นผู้พิสูจน์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์