เฉลิม จับมือ 4 บ.สื่อสารยักษ์ใหญ่ลุยปราบเว็ปหมิ่น

เฉลิม จับมือ 4 บ.สื่อสารยักษ์ใหญ่ลุยปราบเว็ปหมิ่น


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดำเนินการกับเวปไซต์หมิ่นสถาบัน ว่า ขณะนี้งานกำลังเดินไปได้ด้วยดี โดยในวันที่ 21ธ.ค. จะมีการเรียกประชุมกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พบกับนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อขอความร่วมมือในเรื่องนี้ อีกทั้งขณะนี้ได้มอบหมายให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่จำนวน 2-3 คน ไปเจรจากับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบีบีบี ซึ่งถ้า 4 สถานีใหญ่ให้ความร่วมมือ ความหวังก็ใกล้เข้ามาแล้ว

อีกทั้งตอนนี้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ไอซีทีกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทำงานด้วยกัน ซึ่งตนจี้ทุก 3 ชั่วโมงเพื่อให้มารายงาน

ส่วนเครื่องแอลไอที่จะมีการสั่งซื้อจากต่างประเทศนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ใช่ไอเดียตน แต่เป็นไอเดียของกระทรวงไอซีที โดยมีนักวิชาการระบุว่าต้องประเมินให้ดีว่าได้ผลจริงหรือไม่ ซึ่งตนก็บอกไม่ได้ ถ้าพูดไปก็หาว่าไปกันเขาไม่ให้ซื้อ ถ้าไปสนับสนุนเราก็ไม่รู้รายละเอียด ต้องระมัดระวัง และพูดมากไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์จะดุเอา



เฉลิม จับมือ 4 บ.สื่อสารยักษ์ใหญ่ลุยปราบเว็ปหมิ่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์