เฉลิม-จตุพรซัดกันนัวกำหนดวันซักฟอกไม่ลงตัว

พรรคฝ่ายค้านกำหนดยุทธศาสตร์เปิดเวทีถล่มรัฐบาลแบบคู่ขนานระหว่างในสภาและนอกสภายังหาข้อยุติไม่ได้ "เฉลิม"ให้รอข้อมูลสมบูรณ์ก่อน "จตุพร"จะยื่นอภิปรายทันทีหลังเสื้อแดงเคลื่อนไหวใหญ่

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) และ กมธ.สภาผู้แทนราษฎร จำนวน 35 คณะ

ในส่วนของ พท. เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคลว่า ยังอยู่ในขั้นของการแบ่งกลุ่มและซักซ้อมประเด็น หลังจากนี้จะส่งประเด็นทั้งหมดให้กับคณะกรรมการกลั่นกรองที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. เป็นประธาน และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน เป็นรองประธาน ได้คัดเลือกประเด็นที่จะใช้อภิปราย


รายงานข่าวจาก พท.แจ้งว่า ในการประชุมคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์และการเมือง

เพื่อเตรียมพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้เกิดการโต้เถียงระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากเห็นไม่ตรงกันเรื่องวันที่จะยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ


ซึ่งพรรคฝ่ายค้านกำหนดยุทธศาสตร์เปิดเวทีถล่มรัฐบาลแบบคู่ขนานระหว่างในสภาและนอกสภา ซึ่งเป็นการชุมนุมของคนเสื้อแดง แต่นายจตุพรเห็นว่า หลังการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 21 มกราคม กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ทันที ดังนั้นพรรคควรยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจทันทีเช่นกัน แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ค้านว่าไม่ควรกำหนดวัน ควรจะรอให้ข้อมูลสำหรับอภิปรายสมบูรณ์ที่สุดเสียก่อน สุดท้ายไม่สามารถหาข้อยุติได้


สำหรับประเด็นที่พรรคเพื่อไทย (พท.) อ้างว่าจะนำมาอภิปรายเพื่อตรวจสอบการทำงานรัฐบาลและจับการทุจริต

ในกระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย รวมถึงโครงการชุมชนพอเพียง แม้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบจะลาออกไปก็ตาม ขณะมีรัฐมนตรีที่อยู่ในข่าย 6-7 กระทรวงที่มีหลักฐานชัด รวมถึงนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์