เจ๋งเครียดนอนห้องขังคืนแรก ผู้คุมส่งฝึกอบรมอาชีพ

เจ๋งเครียดนอนห้องขังคืนแรก ผู้คุมส่งฝึกอบรมอาชีพ

นายวิเชาว์ สมัครธรรม หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เปิดเผยว่า หลังจากนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก
 
ซึ่งถูกศาลถอนประกันตัวเพราะทำผิดเงื่อนไขให้ประกันคดีก่อการร้าย ได้ถูกนำตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาคุมขังที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเข้าข่ายเป็นผู้ต้องขังคดีเกี่ยวข้องทางการเมือง โดยคืนที่ผ่านมาแรก นายยศวริศ ถูกนำตัวไปคุมขังภายในห้องพักผู้ป่วยของสถานพยาบาลในเรือนจำ เพราะถูกนำตัวมาส่งช่วงค่ำจึงไม่สามารถเปิดเรือนนอนเรือนใหญ่ให้ได้ แต่ในช่วงเช้าได้นำตัว นายยศวริศ มารวมกลุ่มกับเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่น ก่อนที่จะพิจารณาพฤติกรรมเพื่อคัดแยกว่าจะให้อยู่ในห้องควบคุมแยกเดี่ยวหรือห้องรวม


"ขณะนี้เรือนจำมีผู้ต้องขังรวมเพียง 21 คน ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องความแออัดแน่นอน เพราะปกติเรือนจำสามารถรองรับผู้ต้องขังได้กว่า 700 คน หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำนายยศวริศมีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียดเมื่อถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ก่อนหน้านี้ทราบว่า นายยศวริศ เคยถูกจำคุกมาก่อนน่าจะสามารถปรับตัวได้ โดยหลังเข้าเรือนจำแล้วนายยศวริศต้องปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำเหมือนผู้ต้องขังรายอื่นทั่วไป"นายวิเชาว์กล่าว


สำหรับระเบียบการควบคุมในเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ไม่แตกต่างจากเรือนจำอื่น แต่เนื่องจากมีสถานที่จำกัด

ทำให้ผู้ต้องขังสามารถใช้ชีวิตได้เพียงบนอาคารเรือนนอนเท่านั้น โดยแต่ละวันหลังตื่นนอนจะมีกิจกรรมให้ผู้ต้องขังได้ออกกำลังทั้งการวิ่ง ตีปิงปอง และฟิตเนส ส่วนช่วงกลางวันจะมีกิจกรรมให้ผู้ต้องขังทำทั้งการอ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ และฝึกอาชีพเช่น การฝึกทำกาแฟ ทำโรตี หรือทำน้ำเพื่อสุขภาพ แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน สำหรับการเข้าเยี่ยมจะกำหนดช่วงเวลาเยี่ยมสำหรับมวลชนเสื้อแดงช่วง 11.30-12.00 น. ส่วนทนายความและญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามี นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ น.พ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 
ทยอยเดินทางเข้าเยี่ยมนายยศวริศ โดยเรือนจำได้เปิดให้กลุ่มนปช.เข้าเยี่ยมได้ในช่วงเวลา 11.30 -12.00 น. โดยนายยศวริศได้รับประทานอาหารมื้อแรกในเรือนจำคือต้มยำไก่ และขนมหวาน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังอนุโลมให้นายเจ๋งสามารถนำชุดกีฬามาใส่เพื่อออกกำลังกายได้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์