เจ๋ง ดอกจิก วืดประกันคดีหมิ่นเบื้องสูง

เจ๋ง ดอกจิก วืดประกันคดีหมิ่นเบื้องสูง


ทนายยื่นคำร้องพร้อมเงินสด 5 แสน ขอปล่อยชั่วคราว "เจ๋ง ดอกจิก" คดีหมิ่นเบื้องสูง แต่ศาลอาญาส่งเรื่องศาลฎีกาพิจารณา 19-20 ก.ย. ส่งผลต้องนอนคุกต่อ

วันที่ 16 ก.ย. ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่มแนวร่วม นปช. ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำ อ.2740/2553 หมายเลขแดง อ.193/2556 ที่แสดงพฤติการณ์ดูหมิ่นแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 2,8 และ 12

กรณีเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2553 จำเลยได้ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช.เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และได้ปราศรัยโจมตีบุคคลสำคัญฯ และพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูงให้ได้รับความเสียหาย โดยคดีนี้ทั้งศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ เห็นว่านายยศวริศ กระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาจำคุก 2 ปี นายยศวริศ จำเลยโดยไม่รอลงอาญาอย่างไรก็ตาม ศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นควรส่งเรื่องให้ศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป

ทั้งนี้ ทำให้นายยศวริศต้องถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษต่อไป คาดว่าคำสั่งปล่อยชั่วคราวของศาลฎีกาจะตกมาที่ศาลอาญาราววันที่ 19-20 ก.ย. นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์