“เจ๋ง” กลับเข้าคุกเป็นบทเรียนให้ระวังคำพูด

“เจ๋ง” กลับเข้าคุกเป็นบทเรียนให้ระวังคำพูด

ที่ศาลอาญา เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นายวิญญัติ ชาญมนตรี ทนายความของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก"  

ผู้ช่วยเลขานุการรมช.มหาดไทย แกนนำนปช.และจำเลยที่ 7 ในคดีก่อการร้าย ที่ศาลอาญา มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวและ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.55 กรณีขึ้นกล่าวปราศรัยและเปิดเผยที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและครอบครัวกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง เปิดเผยก่อนการเบิกความขอยื่นประกันตัวนายยศวริศว่า เรายังคาดหวังว่ามีโอกาสที่สามารถยื่นขอประกันตัวนายยศวริศได้ ซึ่งการเข้าไปอยู่เรือนจำของนายยศวริศต้องยอมรับว่าเป็นการสมควร เพราะพฤติกรรมที่ขาดความยับยั้งชั่งใจ ถือเป็นบทเรียนให้นายยศวริศรู้จักระมัดระวังคำพูด และนายยศวริศจะต้องยอมรับข้อผิดพลาดนี้ต่อศาล


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมาศาลได้ไต่สวนพยาน 2 ปาก ประกอบด้วยพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม

และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรมช.มหาดไทย ไปแล้ว เหลือเพียงไต่สวนนายยศวริศปากเดียวเท่านั้น เชื่อว่าวันนี้ศาลน่าจะมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ส่วนหลักทรัพย์ที่ยื่นไว้ 6 แสนบาท หากไม่เพียงพอก็พร้อมยื่นหลักทรัพย์เพิ่มเติมได้ ขึ้นอยู่กับศาลว่าเห็นควรอย่างไร
 

ด้านนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

เท่าที่ได้รับฟังจากผู้ใหญ่พอทราบว่าครั้งนี้นายยศวริศน่าจะอยู่เรือนจำไม่นาน แต่ก็ยังมีตัวแปรอื่นอยู่ เพราะนายยศวริศเป็นเหยื่อของสถานการณ์ ซึ่งการเข้าไปอยู่เรือนจำของนายยศวริศก็อธิบายได้หลายเรื่อง ศาลต้องการให้นายยศวริศระวังคำพูดมีสติยั้งคิดเมื่อต้องพูดในที่สาธารณะ ทำให้พวกตนและแกนนำคนอื่นต้องระมัดระวังการปฏิบัติตัวให้มาก โดยใช้เรื่องของนายเยศวริศเป็นสติเตือนใจไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์